XenForohosting
  1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: aiti.edu.vn | kenhsinhvien.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn | sen.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Bí quyết độ Exciter mạnh hơn nhưng vẫn zin và chi phí rẻ

Thảo luận trong 'Xe' bắt đầu bởi trabidao, 27/11/19.

Những nhà tài trợ chính:

* Go88 game bài
* link vao VN88 free
* 188bet bóng đá trực tiếp
* Go 88 game bài
* bet188 link xem bóng đá
* soi cầu 247 vip online
* dàn lô 4 số vip
* công ty tnhh funismart tphcm
* b29 game online

  1. trabidao
    Offline

    trabidao admin

    Tham gia ngày:
    19/10/17
    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    (Website nhà tài trợ: công ty kiến trúc nhà)
    Đây chắc là vấn đề nan giải của nhiều anh em biker - thích xe mạnh hơn nhưng không muốn thay đổi quá nhiều, sợ ảnh hưởng đến máy móc.

    [​IMG]

    Lọc gió

    Thường thì lọc gió zin sẽ có những khe lọc gió rất dày đặc nên lượng gió sẽ vào không nhiều. Việc thay lọc gió độ là để gió vào vào buồng đốt nhiều hơn, làm tăng hiệu suất đốt cháy nhiên liệu hơn. (Nên thay cùng pô độ để tối ưu). Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại lọc gió như là: lọc gió k&n, DNA, UMA ...

    Để đảm bảo thì anh em nên chơi những loại lọc gió thiết kế riêng cho dòng xe của mình, chỉ tháo lọc zin ra và lắp vào. Tất nhiên là vẫn phải giữ chụp lọc gió - vì đây là bộ phận giúp cản bớt nước và khí bẩn đi vào lọc gió.

    [​IMG]

    Còn lọc trụ thì mình nghĩ không nên chơi vì gió sẽ vào rất nhiều, không phù hợp với động cơ của một chiếc xe zin, dễ bị hụp và chắc chắn sẽ hao xăng hơn (vì lượng gió vào nhiều phải cần lượng xăng thích hợp). Giá cho các loại lọc gió độ tầm khoảng 1 triệu, còn những loại thiết kế như zin thì chỉ vài trăm thôi!

    Pô độ (Pô giả zin)

    Món này thì nhiều anh em cũng hơi ngán vì cứ tâm lý độ pô sẽ dễ bị mấy anh CSGT bắt. Anh em nên sử dụng những loại pô xe máy được sản xuất riêng cho Exciter, có ngoại hình như zin và âm thanh đầu ra cũng không quá ồn ào.

    Tuy bên ngoài giống pô zin nhưng cấu tạo bên trong lại khác. Từ cổ pô, màng lọc tổ ong, vách, họng ống xả cũng được thiết kế để phần hơi thoát ra được tốt hơn, thoáng máy, góp phần cải thiện vào tốc độ. Chơi những loại này thì không cần phải đi thay ECU, canh chỉnh gì cả, lượng hơi ra vừa phải, miễn sao sau khi gắn không bị thiếu xăng (kéo ga bị hụp) hay bị dư xăng (tiếng nổ bụp bụp) là được.

    [​IMG]

    Giá từ 1 triệu đến hơn 2 triệu. Anh em có thể tìm những cây pô cũ để tiết kiệm được khoản này.

    Nhông sên dĩa (NSD)

    Bộ truyền động cũng là một bộ phận rất quan trọng ảnh hưởng đến quá trình vận hành xe. Bạn có thể dùng những chất liệu nhẹ hơn để thay cho NSD có sẵn trên Exciter để cải thiện được tốc độ. Nhông dĩa được làm bằng nhôm CNC là một giải pháp rất tốt để giảm trọng lượng.

    [​IMG]

    Còn sên thì dùng loại có bản nhỏ, không phốt - sẽ giúp cho quá trình chuyển động nhẹ nhàng hơn. (bù lại thì tiếng sên sẽ xào hơn là những loại sên có phốt). Không nên thay đổi thông số răng dĩa và nhông như một số anh em đã làm, việc này sẽ gây ảnh hưởng tới tốc độ báo trên đồng hồ. Trọn bộ Nhông Sên Dĩa đủ dùng cho Exciter 150 có giá khoảng 1 triệu.

    Lốp xe

    Anh em thay lốp zin trên xe thành lốp có kích thước nhỏ hơn cũng là một cách cải thiện tốc độ khá nhiều. So với thông số lốp 120/70 trên Exciter, thì có thể thay loại nhỏ hơn như là 100/80 hay 110/70.

    Hai thông số này là cơ bản nhất mà anh em hay dùng (cả mình cũng thế). Không nên thay lốp quá nhỏ, bề mặt tiếp xúc giảm nhiều, chiếc xe dễ bị sàn lắc. Theo mình là chỉ nên thay lốp sau thôi, còn bánh trước để nguyên zin là đẹp rồi. Nếu chỉ thay lốp sau thì tốn khoảng 1 triệu là có thể thay thế được rồi.
     

    Nguồn: aiti.edu.vn

Chia sẻ trang này