XenForohosting
  1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: aiti.edu.vn | kenhsinhvien.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn | sen.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Camera lùi trên ô tô giúp tránh va chạm tốt hơn cảm biến

Thảo luận trong 'Xe' bắt đầu bởi khoimy, 3/8/17.

Những nhà tài trợ chính:

* Go88 game bài
* link vao VN88 free
* 188bet bóng đá trực tiếp
* Go 88 game bài
* bet188 link xem bóng đá
* soi cầu 247 vip online
* dàn lô 4 số vip
* công ty tnhh funismart tphcm
* b29 game online

  1. khoimy
    Offline

    khoimy admin

    Tham gia ngày:
    9/4/17
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    (Website nhà tài trợ: công ty kiến trúc nhà)
    Viện Bảo hiểm an toàn giao thông (IIHS) cho biết để ngăn ngừa tai nạn khi lùi ô tô cũ, camera quan sát sau của ô tô (được các hãng ô tô đặt tên rear view camera, reversing camera, backup camera) tỏ ra hiệu quả hơn hệ thống cảm ứng hỗ trợ đỗ (parking sensor).

    Thực tế tai nạn do lùi ô tô

    Theo thống kê của IIHS, mỗi năm có khoảng 292 người thiệt mạng và 18.000 bị thương do tài xế gây ra khi lùi ô tô. IIHS cho biết camera quan sát sau của ô tô có thể giảm được điểm mù và do đó giảm được 90% tai nạn theo như nghiên cứu được phát hành hôm 13/3 vừa qua.

    >>> Xem thêm : www.congdongotocu.com

    Theo nghiên cứu của IIHS, các mẫu SUV có kích thước lớn là loại ô tô tệ nhất với nhiều điểm mù nhất trong số những ô tô được khảo sát. Tuy nhiên Ford F-150 nhờ vào gương chiếu hậu 2 bên cửa lớn hơn, lại là mẫu khá nhất trong số những ô tô đồng cấp.

    [​IMG]


    “Hiện nay camera quan sát sau ô tô là công nghệ hứa hẹn nhất để giải quyết những trường hợp tai nạn bi thảm này. Trong đó phần lớn xảy ra tại nhà riêng của các tài xế và nạn nhân thường là con cái của họ.” David Zuby, phó Chủ tịch điều hành IIHS cho biết.

    Kết quả bất ngờ từ các cuộc thử nghiệm lùi ô tô

    Những người lái ô tô tự nguyện tham gia nghiên cứu thử nghiệm lùi xe tại một bãi đậu xe, tại đây đã xếp sẵn nhiều cọc mốc được sơn nhiều màu sắc khác nhau với chiều cao tương đương một đứa trẻ khoảng 12 đến 15 tháng. Cọc được đặt phía sau ô tô, và người lái phải lùi ô tô sao cho tránh va chạm vào cọc.

    >>> Xem thêm : tư vấn mua ô tô

    Khi thử nghiệm với ô tô không có camera quan sát phía sau, và tài xế chỉ nhìn qua gương chiếu hậu thông thường, thì xuất hiện trường hợp tài xế không trông thấy cọc cho dù cọc để xa đến hơn 8 mét.

    [​IMG]


    Thêm vào đó, IIHS tiến hành thử nghiệm thứ 2 với tình huống đặt ra là người lái ô tôkhông được biết họ đang tham gia thử nghiệm va chạm, và thay cho cọc mốc cố định là những hình nộm đứa trẻ, ở trạng thái khi thì di động khi thì cố định.

    Thử nghiệm cho thấy hình nộm di động dễ được phát hiện hơn so với cọc mốc cố định, nhưng người lái ô tô đều va chạm phải mục tiêu cố định trong mỗi lần thử nghiệm nếu không có cảm ứng hay camera.

    Người lái ô tô giảm được 44% lần va chạm, chỉ còn 56% lần va chạm vào hình nộm cố định với camera quan sát phía sau, và chỉ giảm được 6% va chạm với cảm ứng hỗ trợ đỗ.

    >>> Xem thêm : tin tức ô tô

    Điều đáng ngạc nhiên là nếu ô tô được trang bị cả 2 công nghệ camera quan sát phía sau và cảm ứng hỗ trợ đỗ thì số lần va chạm vào hình nộm lại nhiều hơn 75% so với khi chỉ trang bị camera quan sát phía sau.

    Sau nhiều lần trì hoãn, vào tháng 12 năm ngoái cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã đề nghị chính phủ bắt buộc những ô tô bán ở Mỹ phải trang bị camera quan sát sau ô tô. Dự kiến quy định này sẽ được ban hành vào tháng 1 năm 2015.
     

    Nguồn: aiti.edu.vn

Chia sẻ trang này