XenForohosting
  1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: chuanmen.edu.vn | okmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice
  2. Chào Khách ! Công ty chúng tôi đang cần tuyển nhân viên SEO có kỹ năng như bạn đấy, nếu bạn đang muốn thay đổi môi trường làm việc tốt hơn thì gửi hồ sơ ứng tuyển vào mail: nhaxinhpro@gmail.com hoặc gọi gặp trưởng phòng 0939713069. Thân !
    Dismiss Notice

Để có giấc ngủ ngon hơn

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất - Xây Dựng' bắt đầu bởi Ninh8391, 2/3/21.

admin

Những nhà tài trợ chính

  1. Ninh8391
    Offline

    Ninh8391 admin

    Tham gia ngày:
    30/8/18
    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    (Website nhà tài trợ: https://luatvn.vn/)
    Nếu bạn đang gặp vấn đề giấc ngủ chấp chới kéo dài khiến thân thể mệt nhọc, căng thẳng, không tập trung, đừng vội vàng quá lo lắng.

    - Ngủ không sâu giấc

    Làm việc quá 8h/ngày: Việc giải quyết khối lượng công việc khổng lồ, làm việc quá 8h/ngày khiến cơ thể mỏi mệt, hư nhược thân thể, lo lắng, căng thẳng tâm thần từ đó dẫn tới rối loạn giấc ngủ.

    Thực phẩm có hại cho giấc ngủ: các loại đồ ăn có cất cafein, cồn, chất béo bão hòa là nguyên do khiến cho giấc ngủ bị gián đoạn, không sâu giấc. Với đồ ăn chứa chất béo, những cơ quan trong cơ quan trong cơ thể hoạt động để tiêu hóa thức ăn. Muốn có giấc ngủ sâu và tốt hơn, bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm có cất caffeine từ 4-6 giờ trước lúc đi ngủ.

    Tâm trạng căng thẳng, thường xuyên bị stress: Căng thẳng và stress là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. Khi bạn căng thẳng làm cho hệ thống tâm thần trung ương (CNS) giải phóng hoocmon, như adrenaline và cortisol. Các kích thích này làm tăng nhịp tim, tăng lưu thông máu tới những cơ quan từ đấy gây ra phản ứng tăng nhạy cảm quá độ và khiến giấc ngủ rơi vào tình trạng chấp chới, hay bị tỉnh giấc.

    Sử dụng thiết bị điện tử trước lúc đi ngủ: Ánh sáng xanh từ những trang bị điện tử phát ra từ điện thoại, máy tính tác động trực tiếp tới sức khỏe của con người. Cụ thể loại ánh sáng xanh này khiến não dừng sản xuất Melatonin- đây là hormone kích thích thân thể thuận lợi ngủ ngon và sâu giấc. Do vậy, loại ánh sáng này ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ, khiến người dùng khó quay lại giấc ngủ, nếu tình trạng xảy ra thường xuyên sẽ gây tai hại cho sức khoẻ.

    [​IMG]

    - Một vài điều cần biết để có giấc ngủ ngon hơn

    Duy trì thói quen ngủ ổn định: Đi ngủ đúng giờ và đủ giấc đều đặn sẽ trở thành thói quen sinh hoạt hàng ngày cho bạn.

    Tắt các nguồn điện, ánh sáng: Để đảm bảo một môi trường ngủ hoàn hảo, bất kỳ một ánh sáng nhỏ cũng ảnh hưởng tới não bộ khiến bạn khó ngủ.

    Tập thể dục và Yoga để ngủ tốt hơn: Theo kết quả nghiên cứu những người tập dục đều đặn có giấc ngủ hơn 45 phút. Và tập thể cùng hay Yoga giúp bạn giảm cân, gìn giữ sức khỏe, thân thể linh động bền bỉ.

    Chuẩn bị phòng ngủ: Ngoài việc tắt những nguồn điện thì việc chuẩn bị một không gian phòng ngủ thoáng đạt cùng nhiệt độ phòng hợp lý từ 25-27 độ C, thì thực sự đây là môi trường hoàn hảo cho một giấc ngủ chất lượng.

    Không dùng các thiết bị điện tử: các trang bị điện tử là cám dỗ đối với con người, việc sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ phát ra ánh sáng xanh khiến não ngừng sản xuất hormone giúp thân thể dễ chìm vào giấc ngủ.

    Không ngủ ngày hoặc ngủ trưa quá nhiều: Thời gian ngủ trưa hợp lý từ 15-30’ giúp bạn tỉnh táo và minh mẫn hơn trong buổi chiều. Tuy nhiên nếu giấc ngủ kéo dài hơn thì sẽ một giấc ngủ không sâu làm cơ thể mệt mỏi, nhức đầu, thẫn thờ.

    Sử dụng tinh dầu hoa oải hương: Tinh dầu hoa oải hương là loại tinh dầu được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Nó có tác dụng cải thiện tâm trạng, trị chứng đau nửa đầu, cải thiện giấc ngủ. Như vậy sử dụng tinh dầu hoa oải hương sẽ giúp bạn dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ hơn.

    >>> Liên kết khác:
     

    Nguồn: aiti.edu.vn

Chia sẻ trang này