XenForohosting
  1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: chuanmen.edu.vn | okmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice
  2. Chào Khách ! Công ty chúng tôi đang cần tuyển nhân viên SEO có kỹ năng như bạn đấy, nếu bạn đang muốn thay đổi môi trường làm việc tốt hơn thì gửi hồ sơ ứng tuyển vào mail: nhaxinhpro@gmail.com hoặc gọi gặp trưởng phòng 0939713069. Thân !
    Dismiss Notice

Đeo tai nghe khi ngủ có được không?

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất - Xây Dựng' bắt đầu bởi Ninh8391, 8/3/21.

admin

Những nhà tài trợ chính

  1. Ninh8391
    Offline

    Ninh8391 admin

    Tham gia ngày:
    30/8/18
    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    (Website nhà tài trợ: https://luatvn.vn/)
    Nhiều người có thói quen sử đeo tai nghe lúc ngủ để thuận lợi chìm sâu vào trong giấc ngủ và cảm nhận những bản nhạc yêu thích. Tuy nhiên, thói quen này chứa đựng những hiểm họa khó lường mà bạn chưa biết.

    - Tại sao nhiều người đeo tai nghe khi ngủ?

    Giảm tiếng ồn: Nhiều người thường dùng tai nghe để giảm tiếng ồn từ bên ngoài như tiếng xe cộ, tiếng trò chuyện, hay tiếng từ những công trình đang thi công. Nhờ đó mang lại cảm giác dễ chịu và dễ chịu để tận hưởng cảm giấc ngủ yên tĩnh.

    Hưởng thụ những bản nhạc yêu thích: Việc đeo tai nghe giúp âm thanh rõ nét, sống động, không bị lọt ra bên ngoài cho phép bạn thưởng thức các bản nhạc chất lượng tốt nhất.

    Dễ dàng đi vào giấc ngủ: Theo kết quả nghiên cứu của những nhà khoa học Viện nghiên cứu Carillon Virginia Mỹ việc đeo tai nghe khi ngủ là một cách điều trị hữu hiệu cho các người bị rối loạn giấc ngủ (PTSD) hoặc bệnh mất ngủ. Vậy nên, việc sử dụng tai nghe nhạc giúp bạn thư giãn tinh thần và nâng cao chất lượng giấc ngủ.

    Cảm giác thư giãn: các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng âm nhạc có tác dụng giảm nhịp thở và nhịp tim của con người. Việc nghe nhạc lúc ngủ giúp bạn thư giãn đầu óc và tập trung hơn vào giấc ngủ, không bị làm phiền bởi các tác động và nghĩ suy khác. Hơn nữa, âm nhạc giúp sinh sản Serotonin được tạo ra từ não giúp bạn luôn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc.

    - Hạn chế của việc đeo tai nghe khi ngủ

    tích trữ ráy tai: Tai nghe làm ngăn chặn sự lưu thông không lúc quanh tai, từ đó sáp thuận lợi ấn sâu vào màng tai của bạn. Việc tích tụ quá nhiều ráy tai thì việc lấy ráy tai sẽ khó khăn hơn.

    [​IMG]

    Viêm tai ngoài: Đeo tai nghe nhiều xảy ra quanh vùng da của ống tai sẽ từ từ bị bào mòn và tạo thành một chất lỏng chảy vào tai. Điều này dẫn tới đau ở phía ngoài tai và ảnh hưởng tới màng tai.

    Không nghe được khi có tình huống khẩn cấp: Đeo tai nghe khiến người dùng không nghe được các tiếng xảy ra xung quanh, khiến họ không nhận thực được các nguy hiểm sắp xảy ra, đặc biệt là trong trường hợp khẩn cấp như báo trộm hoặc cháy nhà.

    Ảnh hưởng đến màng nhĩ: Nếu bạn là người có xu hướng thích nghe những loại nhạc sôi động như pop, rock, EDM hoặc nhạc hip hop giúp tinh thần hứng khởi. Điều này làm người dùng có thói quen bật nhạc âm lượng cao, kích thích quá mức trong thời gian dài dẫn đến tổn thương màng tai và tâm thần cảm thụ có thể dẫn tới ù tai, đau thính giác thậm chí là điếc tai.

    - Một số chú ý nếu bạn đeo tai nghe khi ngủ

    Nên bật loa ngoài và nghe radio khi ngủ: Để bảo vệ thính giác bạn nên sử dụng tai nghe khoảng 2 tiếng/ngày hoặc bật loa ngoài khi nghe nhạc hoặc radio.

    Chỉnh âm lượng hợp lý: khi sử dụng tai nghe bạn cần điều chỉnh âm lượng không quá to và không nên đeo tai nghe khi mà sạc điện thoại vì có thể bị điện giật.

    Hẹn giờ tắt nhạc: Nghe nhạc lúc nằm ngủ bạn nên chọn chế độ hẹn giờ để khi bạn chìm sâu vào trong giấc ngủ âm thanh sẽ được tắt, giúp tiết kiệm pin và tránh gây tác động xấu đến tai.

    Chọn loại tai nghe phù hợp: khi mua tai nghe bạn phải chọn tai nghe có kích thước vừa vặn, không gây khó chịu lúc nằm nghiêng, ngoài ra việc chọn tai nghe bluetooth sẽ phù hợp không gây vướng víu khi thay đổi tư thế nằm.

    >>> Liên quan:
     

    Nguồn: aiti.edu.vn

Chia sẻ trang này