XenForohosting
  1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: chuanmen.edu.vn | okmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice
  2. Chào Khách ! Công ty chúng tôi đang cần tuyển nhân viên SEO có kỹ năng như bạn đấy, nếu bạn đang muốn thay đổi môi trường làm việc tốt hơn thì gửi hồ sơ ứng tuyển vào mail: nhaxinhpro@gmail.com hoặc gọi gặp trưởng phòng 0939713069. Thân !
    Dismiss Notice

Giúp bé ngủ ngon

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất - Xây Dựng' bắt đầu bởi Ninh8391, 25/2/21.

admin

Những nhà tài trợ chính

  1. Ninh8391
    Offline

    Ninh8391 admin

    Tham gia ngày:
    30/8/18
    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    (Website nhà tài trợ: https://luatvn.vn/)
    Ngủ đủ giấc giúp bé tăng khả năng tập tập trung, phản ứng nhanh, luôn tỉnh táo và thông minh. Tuy nhiên trong những tháng đầu đời, để thể thích ứng với môi trường bé sẽ ngủ chập chờn không sâu giấc, quấy khóc nhiều vào ban đêm. Điều quan yếu bố mẹ phải hiểu rõ đặc điểm giấc ngủ của trẻ để có cách săn sóc và giúp bé thuận lợi thích ứng và có những giấc ngủ sâu hơn.

    - Đặc điểm giấc ngủ của trẻ

    Do chưa nhận mặt được đêm và ngày nên bé thường ngủ ban ngày nhiều và thức khóc đêm nhiều hơn. Trong một ngày bé ngủ trung bình là 16h và sẽ thức dậy 2-3 lần để bú. Thế nhưng giấc ngủ của bé thường không sâu và gián đoạn bởi dạ dày của trẻ rất nhỏ không đựng được lượng thức ăn to. Nên bé thường thức giấc để nạp năng lượng sau đó lại chìm sâu vào giấc ngủ.

    Trong công đoạn từ 3-6 tháng tuổi bé sẽ ngủ ngon cả đêm khoảng 6-8 tiếng, vì vậy ba mẹ không nên lo lắng để đánh thức để cho bé ăn. Một điều lưu ý cha mẹ không nên để bé ngủ lâu quá 3h mới cho ăn. Với các các bé sinh non, nhẹ cân có thể tăng thời gian cho bé bú nhiều hơn.

    - Ngủ không sâu tác động đến trẻ

    Bé thường chập chờn, ngủ không sâu vào ban đêm, tuy nhiên cha mẹ không nên quá lo lắng vì có trường hợp đáng lo, trường hợp không đáng lo, để kỹ lưỡng hơn ba mẹ xuyên theo dõi những biểu lộ khi trẻ khó ngủ, hay quấy khóc.

    Nếu trẻ vẫn bú mẹ ngoan, lên cân đều thì không có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào nhưng nếu bé ngủ chấp chới, toát mồ hôi đầu nhiều, hay giật mình, tăng cân chậm, hay rụng tóc, bú ít thì lúc này có thể bé đang bị thiếu vitamin D hoặc gặp một vấn đề nào ấy về sức khỏe.

    Cân nặng, chiều cao: Đối với trẻ nhỏ ngủ sâu giấc giúp bé tăng cường sức khỏe và nâng cao khả năng phát triển toàn diện thể trạng. Nếu bé thường xuyên không ngủ sâu giấc điều này dẫn đến ức chế tuyến tiền yên, giảm tiết hooc-môn phát triển từ đấy chậm to, thấp bé.

    [​IMG]

    Phát triển trí nào: Đối với bé lọt lòng, bộ não rất dễ bị tác động bởi những nhân tố kích thích bên ngoài. Các trẻ gặp rắc rối về giấc ngủ thường có khả năng nhận mặt và xử lý tình trạng chậm, kém hơn so với những bé ngủ ngoan sâu giấc ở công đoạn đầu. Ngoài ra bé còn có thể gặp những tình huống như: Hooc-môn tăng trưởng bị giảm đột ngột, khó thở, huyết áp cao, hệ thống miễn nhiễm và tiêu hóa bị ức chế dẫn đến bé có sức đề kháng yếu và những bệnh nhiễm trùng.

    - Biện pháp giúp bé ngủ ngoan, sâu giấc

    Những dấu hiệu nhận biết để cho bé ngủ đúng giấc: khi bé có những tín hiệu buồn ngủ như chớp mắt liên tục, mắt lim dim, ngáp hay quầng thâm dưới mắt thì khi này phụ huynh nên cho bé đi ngủ để bé ngủ đúng giấc.

    Giúp trẻ phân biệt giữa ngày và đêm: Từ 2 tuần tuổi trở đi bé có thể nhận diện được ngày và đêm. Vào ban ngày bố mẹ có thể chơi đùa cùng bé, nói chuyện và đảm bảo ánh sáng trong phòng ngủ. Lúc về đêm cần không gian yên ắng và nói nhỏ nhẹ lúc cho bé bú và giữ phòng tối.

    Tạo thói quen để trẻ tự ngủ: Đối với trẻ từ 6-8 tuần tuổi lúc có các các tín hiệu buồn ngủ các mẹ nên đặt bé nằm lên giường, nôi dù bé vẫn còn thức. Trong khoảng thời gian này việc tạo thói quen giúp bé tự ngủ rất quan yếu, lúc này ba mẹ có thể ru bé nhẹ nhàng, vỗ nhẹ mông,… Không nên ru bé ngủ thật say rồi mới đặt xuống giường điều này vô tình tạo thành thói quen xấu khó sửa.

    Chuẩn bị tốt cho giấc ngủ: Cho bé ăn no bụng để đảm bảo ngủ sâu suốt đêm trong nhiều tiếng, giữ không gian yên lặng để bé thuận tiện đi sâu vào giấc ngủ, tạo thói quen cho trẻ ngủ sớm từ lúc 8 giờ tối từ đó thành thói quen tốt, giảm thiểu các nhân tố kích thích bên ngoài: không gian thoáng mát, ánh sáng dịu nhẹ tạo sự bình yên giúp hệ thần kinh trẻ được ổn định khi ngủ.

    >>> Danh mục liên quan:
     

    Nguồn: aiti.edu.vn

Chia sẻ trang này