XenForohosting
  1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: chuanmen.edu.vn | okmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice
  2. Chào Khách ! Công ty chúng tôi đang cần tuyển nhân viên SEO có kỹ năng như bạn đấy, nếu bạn đang muốn thay đổi môi trường làm việc tốt hơn thì gửi hồ sơ ứng tuyển vào mail: nhaxinhpro@gmail.com hoặc gọi gặp trưởng phòng 0939713069. Thân !
    Dismiss Notice

Tư vấn cách đơn giản để có giấc ngủ ngon

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất - Xây Dựng' bắt đầu bởi Ninh8391, 17/2/20.

  1. Ninh8391
    Offline

    Ninh8391 admin

    Tham gia ngày:
    30/8/18
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    (Website nhà tài trợ: https://luatvn.vn/)
    Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe ấy là giấc ngủ của bạn. Một giấc ngủ ngon và trọn vẹn không chỉ giúp bạn được thư giãn sau một ngày làm việc mỏi mệt mà còn là cách để bạn tận hưởng cuộc sống.

    Vậy làm thế nào để có được giấc ngủ ngon hơn? Hãy cùng tìm hiểu cách để có giấc ngủ ngon và trọn vẹn mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

    Giấc ngủ ngon với thời gian toàn bộ

    Đối với tất cả chúng ta, lúc ngủ không đủ giấc sẽ là nguyên nhân trực tiếp gây ra hàng loạt những vấn đề nan giải trong đời sống sinh hoạt thường ngày: béo phì, suy giảm trí nhớ, mệt mỏi, thiếu khả năng hội tụ, hay cáu giận, bệnh tiểu đường, thay đổi chức năng hormone…; đặc biệt là đối với những chị em phụ nữ, thì thiếu ngủ là cơn ác mộng của dung nhan lúc da xuất hiện nhiều nếp nhăn và sạm, gương mặt thiếu sinh khí, già nhanh hơn so với tuổi, ảnh hưởng đến quá trình giảm cân và vóc dáng…

    Vì thế, tùy theo đội tuổi của mỗi người mà sẽ có thời gian ngủ khác nhau. Dưới đây là con số cụ thể để bạn tham chiếu: 0-3 tháng (14-17 giờ); 4-11 tháng (12-15 giờ); 1-2 tuổi (11-14 giờ); 3-5 tuổi (10-13 giờ); 6-13 tuổi (9-11 giờ); 14-17 tuổi ( 8-10 giờ); 18-25 năm (7-9 giờ); 26-64 tuổi (7-9 giờ); trên 65 tuổi (7-8 giờ).

    Phương pháp để có giấc ngủ ngon hơn

    Theo chúng tôi được biết, để ngủ đúng phương pháp, mọi người hãy hình thành dần những thói quen sinh hoạt dưới đây:

    [​IMG]

    Đầu tiên, chúng ta cần duy trì thời khóa biểu cho giấc ngủ với nhịp điệu đều đặn hàng ngày. Hãy nỗ lực bỏ ra 15 – 30 phút nghỉ trưa trước khi khởi đầu vào giờ làm việc buổi chiều. Nếu ngủ trưa, bạn sẽ thấy đầu óc minh mẫn, ý thức thoải mái và hiệu suất làm việc cũng tăng lên.

    Thứ hai, đừng để những căng thẳng, mệt nhọc, bực bội hay khó chịu còn có khả năng đeo bám bạn tới tận vào giấc ngủ. Cố gắng không sử dụng máy tính, điện thoại hay những thiết bị điện tử trước giờ ngủ khoảng 30 phút. Nếu bạn sử dụng các công cụ này thì việc đi vào giấc ngủ sẽ khó khăn và lâu hơn đó.

    Ngoài ra, chúng ta có thể tập những bài thể dục hay vận động nhẹ nhàng để giải phóng chất endorphin – giúp cải thiện đáng kể tâm trạng, giảm căng thẳng tâm thần, lo lắng, buồn phiền, cũng sẽ giúp bạn đi ngủ dễ dàng hơn nhiều.

    Rốt cuộc, hãy phấn đấu hạn chế sử dụng những chất hoặc sản phẩm chứa chất kích thích như: đồ uống có ga, cồn, nicotin, caffeine… Bởi những chất này sẽ gây ra ức chế cho những dây tâm thần, là trở ngại vật cho giấc ngủ. Nếu muốn sử dụng những sản phẩm hay chất này thì nên dùng vào ban ngày thay vì vào buổi tối.

    Ngủ sạch là nhân tố không nên bỏ qua

    Ngủ sạch là khái niệm mà mới lúc nghe lần đầu nhiều người sẽ không hiểu rõ là gì. Thật ra rất đơn giản, sạch ở đây là chỉ không gian phòng ngủ cùng những đồ vật trong phòng luôn luôn không cất bụi bẩn, hương thơm dịu nhẹ của hoa cỏ, không có âm thanh ồn ào và quá nhiều ánh sáng mặt trời hay đèn điện và những trang bị điện tử.

    Một căn phòng sạch đẹp, có một vài chậu hoa, không ồn ào và ánh sáng mờ ảo chính là không gian lí tưởng cho một giấc ngon và sâu.

    Xem thêm:
     

    Nguồn: aiti.edu.vn

Chia sẻ trang này