XenForohostingF8BET
  1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: aiti.edu.vn | kenhsinhvien.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn | sen.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Cách để ngủ bù 11

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất - Xây Dựng' bắt đầu bởi Ninh8391, 26/9/22.

Những nhà tài trợ chính:

* Công ty nha xinh
* Công ty biet thu dep hien dai
* Tu van kien truc nha dep miễn phí
* Chuyen thiet ke nha dep
* the seen house nghỉ dưỡng
* homestay đà lạt giá rẻ
* Game dịch vụ truyền thông đại chúng là gì ?
* link vao VN88 free
* 188bet bóng đá trực tiếp
* bet188 link xem bóng đá

  1. Ninh8391
    Offline

    Ninh8391 admin

    Tham gia ngày:
    30/8/18
    Bài viết:
    408
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    (Website nhà tài trợ: công ty kiến trúc nhà)
    Một trong những thói quen của các bạn trẻ hiện nay là thức khuya vào vào ban đêm và dùng ban ngày để ngủ bù. Công việc bận rộn và con cái còn nhỏ thường khiến bạn không ngủ đủ giấc vì phải thu xếp quá nhiều thứ cùng một khi. Nếu bạn không ngủ bù khi thiếu ngủ thì không những sức khỏe giảm sút mà công việc cũng khó đạt hiệu quả như hy vọng.

    Trên thực tế, có lẽ bạn đã từng nhận thấy rằng sau lúc có một đêm thức trắng hoặc thiếu ngủ, bạn sẽ cảm thấy thân thể uể oải, lừ đừ, cùng lúc não bộ cũng trở nên trì trệ. Sau đấy, dù đã thức dậy sau giấc ngủ bù dài hàng giờ, bạn vẫn chẳng thể tránh khỏi cảm giác mệt mỏi. Những khi như vậy, điều bạn mong muốn nhất là được ngủ thật nhiều. Hãy từ bỏ ngay thói quen ngủ bù vì điều này chỉ khiến bạn mỏi mệt hơn.

    - Giấc ngủ có vai trò quan yếu với sức khỏe

    Thói quen ngủ đủ giấc còn có ích lợi giúp thân thể khỏe mạnh, tim mạch hoạt động tốt và ngăn ngừa tăng huyết áp, đường huyết và chán ăn. Trong giấc ngủ, thân thể tiết ra các hormone phát triển, hàn gắn thương tổn tế bào, mô, cải thiện cơ bắp, giúp tăng cường sức đề kháng và tránh bị nhiễm trùng.

    Kề bên việc giúp thân thể ngơi nghỉ, giảm bớt căng thẳng và tái hiện năng lượng thì giấc ngủ ngon còn đem lại rất nhiều ích lợi. Giấc ngủ ngon đóng vai trò quan trọng và có tác động rất to tới các tế bào não. Ngủ ngon giấc sẽ khiến bộ não của bạn được hồi phục và làm việc hiệu quả hơn. Giấc ngủ sâu và liền mạch sẽ giúp bộ não nghỉ ngơi và lọc sạch các chất chuyển hóa được tích tụ trong hệ thần kinh của chu kỳ ngủ.

    Ngủ say, ngủ ngon giấc sẽ giúp bạn khỏe hơn, da đẹp hơn, tiêu thụ calo ít hơn, tăng cường miễn nhiễm, cải thiện chỉ số cảm xúc,.. Những chuyên gia phát hiện ra rằng những người ngủ ít hơn 7 giờ có khả năng bị cảm lạnh cao gần gấp 3 lần so với những người ngủ từ 8 giờ trở lên. Một giấc ngủ ngon vào đêm hôm trước sẽ đem lại cho bạn một buổi sáng hôm sau ngập tràn năng lượng và khuyến khích óc sáng tạo bởi khi đấy não bạn sẽ hoạt động tốt hơn.

    [​IMG]

    - Khi cần thiết vẫn phải ngủ bù

    Nếu vì một lý do nào đó bạn không ngủ đủ giấc đêm hôm trước bạn thì hoàn toàn có thể ngủ bù vào đêm hôm sau. Giấc ngủ giúp cơ thể hồi phục, lúc bạn ngủ bộ não xử lý và phân loại thông tin, cơ thể bạn nghỉ ngơi để bình phục các hoạt động. Sau giấc ngủ, bộ não sẽ lập trình lại để bạn có thể định hướng và tỉnh ngủ vào ngày hôm sau.

    Việc ngủ bù khi thiếu ngủ không đơn giản là ngủ thêm thời gian đã bị thiếu ngủ trước ấy. Lúc bạn ngủ bù, cơ thể cần thêm thời gian để phục hồi. Theo kết quả nghiên cứu năm 2016, thân thể bạn sẽ cần đến 4 ngày để có thể hoàn toàn hồi phục do thiếu ngủ 1 giờ. Nếu bạn mất ngủ miên man, thân thể sẽ bị thiếu ngủ trầm trọng và bạn phải chịu chứa các triệu chứng tác động của việc thiếu ngủ nên sẽ rất khó để ngủ bù.

    Tình huống mất ngủ miên man là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, làm giảm sức đề kháng và khiến huyết áp tăng. Điều này cũng có thể khiến hàm lượng hormone stress cortisol trong máu tăng cao khiến bạn dễ nổi cáu, chán nản hoặc ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm thần. Thêm vào ấy, tình trạng thiếu ngủ còn làm tăng nguy cơ bạn ngủ gật khi đang điều khiển máy móc và phương tiện giao thông dẫn đến dễ xảy ra tai nạn.

    - Để ngủ bù đúng cách

    Nhu cầu ngủ vào ban đêm của mỗi người không giống nhau tùy theo độ tuổi, tình huống sức khỏe. Bạn cần xác định thời gian ngủ cần thiết cho bản thân và theo dõi hoạt động của thân thể sau những thời gian ngủ nhất quyết, bạn có thể thử vận dụng một số phương pháp để ngủ bù và phục hồi sức khỏe.

    Bạn có thể ngủ bù khi thiếu ngủ nhưng cần ngủ đúng thời gian và thời khắc để thân thể được hồi phục. Ngủ trưa khoảng 20 phút. Đi ngủ sớm hơn vào đêm tiếp theo. Ngủ bù vào đêm tiếp theo hoặc 2 đêm tiếp theo. Ngủ bù vào cuối tuần nhưng không quá 2 tiếng so với thời gian bạn thường thức dậy.

    Một số lưu ý để có giấc ngủ trọn vẹn: Đi ngủ sớm hơn 15 phút mỗi tối; Tránh sử dụng cà phê, các chất kích thích vào buổi tối; Giữ phòng ngủ tối, nhiệt độ phù hợp và thoải mái, yên tĩnh; Điều chỉnh lịch sinh hoạt buổi tối; Giữ các thiết bị điện tử ở xa bạn để tránh tác động tới giấc ngủ; Không sử dụng những thiết bị điện tử 2 giờ trước lúc đi ngủ; Tránh tập luyện thể thao trong thời gian 3 giờ trước khi đi ngủ.

    >>> Tham khảo:
     

    Nguồn: aiti.edu.vn

Chia sẻ trang này