XenForohosting
  1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: aiti.edu.vn | kenhsinhvien.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn | sen.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Cách tính thuế mới gây trở ngại cho các ô tô hạng sang

Thảo luận trong 'Xe' bắt đầu bởi khoimy, 14/7/17.

Những nhà tài trợ chính:

* Go88 game bài
* link vao VN88 free
* 188bet bóng đá trực tiếp
* Go 88 game bài
* bet188 link xem bóng đá
* soi cầu 247 vip online
* dàn lô 4 số vip
* công ty tnhh funismart tphcm
* b29 game online

  1. khoimy
    Offline

    khoimy admin

    Tham gia ngày:
    9/4/17
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    (Website nhà tài trợ: công ty kiến trúc nhà)
    Theo quy định về thuế suất mới, phần lớn các hãng ô tô cũ đang có mặt tại Việt Nam đều ít nhiều chịu tác động. Tuy vậy, mối bận tâm nhất hiện này là dòng ô tô nào sẽ gánh chịu nhiều tác động nhất.

    >>> Xem thêm : top xe hơi

    Theo công thức tính thuế mới, trừ các loại ô tô nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) chở người dưới 10 chỗ ngồi và động cơ có dung tích xi-lanh nhỏ hơn hoặc bằng 2.500 cm3 sẽ có mức thuế không thay đổi hoặc có khi được giảm nhẹ, còn lại tất cả các dòng ô tô (với dung tích xi-lanh lớn hơn 2.500 cm3) đều được áp mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt mới và đa phần là sẽ tăng lên.

    Quy định mới này như “cơn bão” đối với các hãng ô tô hạng sang

    [​IMG]


    Theo tính toán các dòng siêu xe sẽ bị tăng giá đáng kể tuy nhiên các thương hiệu siêu xe cho biết tình thế của họ vẫn chưa “nan giải” bằng các thương hiệu ô tô hạng sang hay ô tô thể thao.

    Lý do chính là vì đối tượng khách hàng của các dòng siêu xe này hầu hết là tầng lớp thượng lưu với thu nhập khủng và mục đích sử dụng ô tô của họ cũng khác so với khách hàng thông thường nên số tiền chênh lệch do thuế gây ra vẫn không gây cản trở quá lớn như các thương hiệu ô tô hạng sang “vừa phải” như Audi, BMW, Lexus, Mercedes-Benz, Land Rover, Jaguar hay cao hơn là Porsche…

    >>> Xem thêm : bảng giá xe

    Trong nhóm thương hiệu này, thì Porsche có lẽ là thương hiệu ô tô hạng sang chịu nhiều thiệt thòi nhất nếu tính trên số tiền chênh lệch giá, lý do là hầu hết các mẫu ô tô của hãng đều được trang bị động cơ có dung tích lớn. Tuy nhiên gần giống như các loại siêu xe, Porsche là một thương hiệu khác đặc biệt, được định vị ở phân khúc cao hơn và với tính năng thể thao, số tiền tăng giá do thuế vẫn không đủ để gây ảnh hưởng nhiều đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng.

    [​IMG]


    Nhiều mẫu ô tô hạng sang nằm trong danh sách tăng thuế

    Mercedes-Benz và BMW là 2 thương hiệu ô tô có danh mục sản phẩm dày đặc nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay, do đó số lượng các mẫu ô tô thuộc diện tăng thuế cũng trở nên đông đảo hơn.

    Tuy nhiên, các thương hiệu ô tô đến từ Đức, cần kể đến là Audi hay thấp hơn một chút là Volkswagens đều có một đặc điểm chung là sở hữu công nghệ động cơ phát triển theo xu hướng giảm dung tích nhưng vẫn duy trì hoặc thậm chí tăng thêm công suất vận hành.

    >>> Xem thêm : tin tuc oto

    Vì vậy, dù có danh mục sản phẩm dày đặc nhưng số lượng mẫu ô tô bị tăng giá quá lớn là không nhiều, ngoại trừ một vài mẫu ô tô đặc biệt được xếp vào nhóm siêu xe như Audi R8, Mercedes-Maybach S600 hay BMW i8.

    Đơn cử trường hợp Mercedes-Benz. Trong danh mục sản phẩm dày đặc thì cũng chỉ có 3 mẫu ô tô của hãng phải chịu mức thuế suất mới 130% gồm siêu xe Mercedes-Maybach S600, dòng sedan thể thao S63 và S65 phiên bản độ AMG cùng mẫu xe mới nhất GLS 63 AMG.
     

    Nguồn: aiti.edu.vn

Chia sẻ trang này