XenForohosting
  1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: chuanmen.edu.vn | okmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Đặc tính của ác mộng 11

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất - Xây Dựng' bắt đầu bởi Ninh8391, 21/10/21.

admin

Những nhà tài trợ chính

https://gamebai.club/ - Cổng game bài lớn nhất VN
* thành lập trung tâm tư vấn du học pro
* Công ty nha xinh
* Công ty giấy phép VSATTP
* Công ty nha xinh
* Công ty thủ tục đầu tư nước ngoài
* Công ty biet thu dep hien dai
* Công ty nhà xinh center
* Công ty thủ tục thành lập công ty
* Công ty mau biet thu dep
* Công ty cách thành lập trường mầm non
* Tu van kien truc nha dep miễn phí
* Chuyen thiet ke nha dep
* Chuyen thủ tục thành lập nhóm trẻ
* the seen house nghỉ dưỡng
* homestay đà lạt giá rẻ
* hd thành lập trung tâm ngoại ngữ
* Game dịch vụ truyền thông đại chúng là gì ?
* link vao VN88 free
* 188bet bóng đá trực tiếp
* bet188 link xem bóng đá
* twin68 game giả lập

  1. Ninh8391
    Offline

    Ninh8391 admin

    Tham gia ngày:
    30/8/18
    Bài viết:
    267
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    (Website nhà tài trợ: https://luatvn.vn/)
    Ác mộng là những giấc mơ mang lại cảm giác khiếp sợ, thất kinh, đau khổ hoặc lo lắng. Các người tỉnh giấc sau các cơn ác mộng có khả năng nhớ các được những gì đã thấy hoặc trải qua trong giấc mộng ấy. Thỉnh thoảng không hoàn toàn nhớ chi tiết nhưng vẫn đem đến cảm giác sợ sệt từ trong tiềm thức.

    Giấc mơ và ác mộng vẫn còn là điều bí ẩn với chúng ta. Ấy là một ngành công nghệ thần kinh và tâm lý học rất khó nghiên cứu. Bởi lẽ mỗi người đều trải qua các giấc mơ khác nhau. Mỗi một giấc mơ sẽ ẩn chứa các ý nghĩa nhất mực nào đấy hoặc không có gì cả nhưng chúng mang tính chủ quan của mỗi người. Rất khó có thể diễn tả và ghi chép lại những giấc mộng một phương pháp chuẩn xác.

    Chắc hẳn ai cũng đã từng rất nhiều lần gặp những cơn ác mộng lúc ngủ. Có thể sau ấy bạn sẽ thuận lợi quên đi, nhưng cũng có khi sẽ nhớ mãi và khiến bạn khiếp sợ, lo âu, ám ảnh suốt cuộc đời. Từ cảm giác quá chân thực đến chơi vơi, mơ hồ đều khơi dậy sợ hãi sâu thẳm nhất của chúng ta. Những giấc mộng không tốt lành cũng có thể khiến bạn khó ngủ trở lại và dẫn đến lo sợ trước lúc đi ngủ.

    Bất kỳ ai cũng có thế gặp ác mộng. Thế nhưng tần suất xảy ra không giống nhau. Có người chỉ gặp ác mộng một vài lần. Nhưng có người sẽ thường xuyên phải đối mặt với chúng. Theo những điều tra cho thấy, khoảng 2-5% dân số thường mơ các giấc mơ đáng sợ, thậm chí hàng đêm. Có các người không có lý do cụ thể nào dẫn tới việc xuất hiện ác mộng trong giấc ngủ. Họ mắc một chứng bệnh gọi là rối loạn ác mộng.

    - Những yếu tố làm xuất hiện ác mộng

    Môi trường và không gian ngủ cũng tác động tới giấc mơ. Phòng ngủ quá nóng, quá lạnh khiến bạn trằn trọc, khó ngủ. Một bộ chăn ga gối đệm không tốt khiến cơ thể khó chịu, ngủ chấp chới. Đầy đủ đều khiến bạn cảm thấy ngủ không ngon, vô tình hình thành giấc mơ xấu.

    Sự căng thẳng và lo lắng, bệnh trầm cảm cũng tác động đến giấc mơ của bạn. Những căng thẳng, lo lắng, áp lực trong công việc, học tập, trong cuộc sống vợ chồng…đều khiến bạn ngủ không ngon và dễ gặp ác mộng. Chứng trầm cảm, thái độ tiêu cực cũng dẫn tới hình thành ác mộng.

    Ẳn quá nhiều trước lúc đi ngủ gây khó tiêu, đồng thời có thể tác động đến quá trình trao đổi chất và giấc mơ của bạn. Sử dụng thuốc, chất kích thích, đồ uống không lành mạnh trước lúc đi ngủ khiến tâm thần căng thẳng cũng tác động tới chất lượng giấc ngủ và nội dung của giấc mơ.

    Những công việc diễn ra hằng ngày, lặp đi lặp lại khiến bạn ghi nhớ và nghĩ suy quá nhiều về nó. Những cuộc bàn cãi và cãi vã trong cuộc sống có thể xuất hiện trong giấc mơ của bạn. Bạn từng gặp phải một chuyện đau buồn, một nỗi thất kinh gây ám ảnh nào đấy trong quá khứ. Nó sẽ đeo bám bạn và len vào giấc mơ, trở thành ác mộng lúc nằm ngủ.

    [​IMG]

    - Một số cách để ngủ ngon mà không gặp ác mộng

    Không ăn quá nhiều hoặc sử dụng đồ uống có chất kích thích trước khi ngủ: lúc ăn uống trước giờ đi ngủ sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất và gửi dấu hiệu đến não. Não bộ bị kích thích nhiều hơn làm tăng tần suất xuất hiện ác mộng. Trong số những nhân tố ảnh hưởng tới giấc mơ thì ăn quá nhiều và sử dụng những loại đồ uống có cất chất kích thích cũng trong số đấy.

    Tạo thời gian thức ngủ phù hợp: Nếu bạn thường xuyên gặp các cơn mộng mị đáng sợ thì ngủ lại trở thành một nỗi ám ảnh. Bạn không biết lúc nào mình sẽ mơ thấy những điều tồi tệ và kinh rợn. Do vậy, bạn sẽ trì hoãn việc đi ngủ, giữ cho mình tỉnh táo và lẩn tránh đi vào những giấc ngủ. Tuy nhiên, điều này chỉ khiến bạn càng gặp nhiều cơn ác hơn mà thôi.

    Ngủ đúng giờ và thức dậy đúng giờ thay vì luôn thay đổi giờ ngủ và thức. Sau mỗi ngày làm việc nặng nhọc thì được nằm trên chiếc giường mềm mại và êm ái sẽ khiến tinh thần dễ chịu, thư thái. Các ngày trong tuần ngủ sớm hơn, đến ngày cuối tuần vì chẳng phải đi làm nên sẽ ngủ muộn hơn và dậy muộn hơn vào sáng hôm sau.

    Giảm căng thẳng trước khi ngủ: Cuộc sống không tránh khỏi các sức ép, công việc hay mối quan hệ gia đình có thể tạo ra các căng thẳng, mệt mỏi. Bạn cũng không nên xem những bộ phim kinh dị, đọc những loại truyện đáng sợ. Có thể xem những chương trình tiêu khiển vui vẻ, đọc tiếu lâm, sách hay về cuộc sống nhẹ nhàng để giải tỏa căng thẳng tốt hơn. Điều này có tác động không nhỏ tới chất lượng giấc ngủ, khiến bạn khó ngủ vì nghĩ suy quá nhiều.

    Khi bạn đã trải qua một ngày khó khăn, hãy dành vài phút để giảm bớt căng thẳng trước lúc đi ngủ. Hãy thử tắm nước ấm, tập thể dục nhẹ nhàng hoặc ngồi thiền, tập yoga,... Chúng sẽ khiến ý thức của bạn thoải mái hơn, không còn quy tụ vào những trở ngại của cuộc sống.

    Lưu lại những điều đã gặp trong ác mộng: Người ta vẫn thường nói rằng, cách để thoát khỏi nỗi sợ hãi là đối mặt với nó. Nếu bạn thức dậy vì cơn ác mộng và chẳng thể ngủ lại ngay tức thì, bạn nên ra khỏi giường và viết lại giấc mơ ấy càng chi tiết càng tốt. Hãy mô tả lại giấc mơ một phương pháp chuẩn xác nhất. Sau đó, hãy đổi thay một số tình tiết, nhân tố trong giấc mơ, thậm chí đổi thay hướng đi của nó theo phương pháp tích cực hơn.

    Vào ban ngày, hãy dành cho mình thời gian để nghĩ về giấc mơ mà bạn đã viết lại và đổi thay đấy. Nó sẽ dần dần được lưu giữ, ghi nhớ lại trong tâm tưởng. Hình dung đến các yếu tố, tình trạng vui vẻ, tích cực. Cơn ác mộng đáng sợ sẽ nhạt phai và bị xóa đi, thay vào đó là một giấc mơ tích cực và nhẹ nhõm. Sau vài ngày hoặc vài tuần sau đó, bạn có thể gặp ít ác mộng hơn, hoặc ít nhất chúng cũng bớt đáng sợ hơn.

    Không gian ngủ thoải mái: Không gian phòng ngủ là nhân tố tác động trực tiếp tới chất lượng giấc ngủ của bạn. Một phòng ngủ thoải mái, phù hợp sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và mơ các giấc mơ đẹp. Sử dụng một bộ chăn ga gối đệm êm ái sẽ mang lại cho người dùng giấc ngủ dễ chịu và trọn ven. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang hoàng phòng ngủ bằng các vật dụng đáng yêu, thân thiện, thân thuộc để tạo cảm giác an toàn, giúp ngủ ngon và tránh ác mộng.

    Chăn ga gối, đệm bẩn, ẩm mốc, hôi hám cũng gây cảm giác khó chịu hơn khi ngủ. Chăn ga gối đệm giả thường có chất vải thô cứng, nhàu nát, nhăn nhúm khiến bạn khó chịu, bức bối lúc dùng. Nhiều loại vải còn có hại cho sức khỏe, gây dị ứng, ngứa ngáy khi ngủ, làm gián đoạn giấc ngủ. Thường xuyên giặt giũ chăn ga gối đệm sạch sẽ để có sự dễ chịu nhất khi nằm.


    >>> Liên kết khác:
     

    Nguồn: aiti.edu.vn

Chia sẻ trang này