XenForohosting
  1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: aiti.edu.vn | kenhsinhvien.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn | sen.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Đảm bảo giấc ngủ trong mùa dịch 11

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất - Xây Dựng' bắt đầu bởi Ninh8391, 28/12/21.

Những nhà tài trợ chính:

* Go88 game bài
* link vao VN88 free
* 188bet bóng đá trực tiếp
* Go 88 game bài
* bet188 link xem bóng đá
* soi cầu 247 vip online
* dàn lô 4 số vip
* công ty tnhh funismart tphcm
* b29 game online

  1. Ninh8391
    Offline

    Ninh8391 admin

    Tham gia ngày:
    30/8/18
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    (Website nhà tài trợ: công ty kiến trúc nhà)
    Chúng ta đều biết, giấc ngủ ngon là điều vô cùng quan trọng và cần thiết với bất kỳ ai và bất cứ thời khắc nào. Một giấc ngủ trọn vẹn sẽ giúp chúng ta nâng cao ý thức, sự tỉnh ngủ và nhiều ích lợi cho sức khỏe, thể chất. Giấc ngủ chất lượng cũng sẽ giúp giải tỏa căng thẳng và trầm cảm; cải thiện chức năng thận. Mặt khác, giấc ngủ toàn bộ cũng giúp tái hiện tế bào trong cơ thể, điều chỉnh thể trạng và ngăn ngừa bệnh tật.

    Trong thời điểm khi mà Covid-19 đang hoành hành thì một giấc ngủ chất lượng lại càng trở nên quan yếu hơn cả. Bởi giấc ngủ ngon sẽ giúp thân thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, tạo ra hệ thống miễn dịch tốt cho thân thể chống lại virus. Thế nhưng, nhiều báo cáo kỹ thuật cho thấy, ngày nay giấc ngủ của con người đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi loại virus này.

    - Covid tác động tới giấc ngủ

    Căng thẳng: tình huống COVID-19 là chưa từng có trong đời chúng ta – nó tác động đến mọi người, mọi khi. Cũng liên quan đến điều này, chừng độ lo lắng cao có thể dẫn tới giấc ngủ rời rạc, thời gian ngủ thất thường. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng căng thẳng ảnh hưởng tới những chất dẫn truyền thần kinh khác nhau ảnh hưởng đến não. Các chất hóa học này có thể thay đổi sự cân bằng giấc ngủ – thức trong não, có thể làm tăng sự phân mảnh giấc ngủ và dẫn đến chứng mất ngủ và tăng sự xuất hiện của những giấc mơ.

    Thói quen ngủ: tác động của Coronavirus lên giấc ngủ của con người cũng gây lộn chú ý to tới những nhà nghiên cứu. Nó có 2 chiều hướng tác động, một là tích cực và 2 là tiêu cực. Một số người cho biết họ ngủ kém hơn hoặc ít hơn bình thường, trong khi có những người khác lại thích thú với thực tiễn là họ chẳng phải thức dậy vào một giờ cố định mỗi ngày và thực sự ngủ nhiều hơn. Thói quen ngủ và thức dậy của con người cũng có sự thay đổi đáng kể. Trong thời gian cách ly ở nhà, mọi người thường sẽ ngủ muộn hơn và thức dậy muộn hơn vào sáng hôm sau vì hầu như họ không còn phải đi làm.

    - Giấc ngủ bị gián đoạn

    Nhiều người lại gặp tình huống giấc ngủ bị phân mảnh, rời rạc bởi kích thích tạo ra trong đêm ngủ. Khi đại dịch, thời gian của mọi người gần như hoàn toàn ở nhà. Nó có thể làm tăng các căng thẳng trong cuộc sống gia đình, mối quan hệ giữa các thành viên. Trong khi ấy không có những không gian mở để phân tán và giải quyết những vấn đề xảy ra trong cuộc sống hằng ngày.

    Trong khi ngủ, não bộ sẽ xử lý thông tin, nhận thông tin từ con người. Lúc não bộ xử lý những căng thẳng này và ngày một gia tăng, tích trữ thì sẽ khiến cho giấc ngủ trở nên đứt quãng, rời rạc. Chúng ta thường bị thức giấc giữa đêm khi đang ngủ nhiều lần hơn và khó đi vào giấc ngủ lần nữa.

    [​IMG]

    - Mất ngủ

    Mất ngủ cũng có thể là do trầm cảm gây ra. Ý thức chán nản và thời gian ở nhà quá lâu, không được ra ngoài giải tỏa, khiến mọi người thiếu năng lượng trầm trọng và rơi vào trầm cảm ở mức độ nhất mực. Điều này làm tăng các giấc ngủ ngắn vào ban ngày, ngủ nhiều hơn vào ban ngày và gây mất ngủ, khó ngủ hơn vào ban đêm.

    Dịch bệnh mà coronavirus gây ra có can hệ chặt chẽ tới các rối loạn tâm thần, lo lắng, khiến nhiều người bị mất ngủ. Đại dịch làm trầm trọng thêm chứng mất ngủ ở những người có tiền sử mắc bệnh lý mất ngủ và gây mất ngủ ở cả các người bình thường khác. Có thể thấy nguyên do chính ở đây chính là sự lo lắng, căng thẳng trong thời gian dịch bệnh đe dọa.

    Mọi người hình thành thói quen theo dõi tin tức nhiều hơn, xem các bản cập nhật tin tức, đọc lời khuyên về COVID-19 và duy trì kết nối với gia đình và bạn bè thông qua mạng internet, điện thoại do bị cô lập ở nhà. Điều này làm tăng khả năng tiếp xúc với ánh sáng xanh, nhất là vào ban đêm. Khi tiếp xúc nhiều với ánh sáng xanh vào ban đêm sẽ khiến bạn trở nên khó ngủ hơn. Do não bộ trở nên tỉnh táo khi dừng sản xuất hormone gây buồn ngủ và ngủ ngon – melatonin.

    - Cải thiện giấc ngủ trong mùa dịch

    Tiếp xúc nhiều hơn với ánh sáng ban ngày, nó sẽ giúp cải thiện chất lượng và thời gian ngủ trong đêm. Theo các nghiên cứu kỹ thuật thì việc tiếp xúc với ánh sáng ban ngày 2 tiếng thì có thể kéo dài thời gian ngủ lên tới 2 tiếng và chất lượng giấc ngủ lên đến 80%.

    Hạn chế việc tiếp xúc với ánh sáng xanh của các thiết bị điện tử vào ban đêm. Không sử dụng điện thoại và đọc quá nhiều tin tức nếu như điều đó làm bạn cảm thấy lo lắng hơn. Hãy học phương pháp tự giải tỏa sức ép, căng thẳng để bản thân thoải mái hơn. Thư giãn bằng các cách đơn giản tại nhà như xem một vài bộ phim giải trí, đọc sách, nghe nhạc, tự làm đồ thủ công trang trí,...

    Một trong các phương pháp để cải thiện giấc ngủ cho mọi người trong mùa dịch này chính là kiến lập thói quen ngủ theo đúng giờ giấc. Ngủ và thức dậy đúng giờ như chúng ta vẫn thường làm như khi chưa có sự xuất hiện của dịch bệnh và khi chưa bị cách ly ở nhà. Phấn đấu tạo thành thói quen cho thân thể bạn, nó sẽ khiến bạn ngủ đúng, đủ giấc và thức dậy đúng giờ mà không cần hứa giờ.

    Hãy tránh ngủ nhiều lần trong ngày, giảm thiểu các giấc ngủ trưa và ngủ ngắn vào ban ngày. Cách giờ đi ngủ từ 4 – 6 tiếng không nên sử dụng những loại đồ uống đựng caffeine. Loại chất này nó sẽ khiến bạn càng thêm tỉnh táo và khó ngủ hơn. Tránh xa các loại đồ uống có chất kích thích khác như rượu, bia…Hãy quyết tâm đi lại mỗi giờ và tập thể dục thường xuyên, nếu có thể hãy tập luyện ở không gian ngoài trời.


    >>> Danh mục liên quan:
     

    Nguồn: aiti.edu.vn

Chia sẻ trang này