XenForohostingF8BET
  1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: kenhsinhvien.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Đánh giá nhanh xe điện Hyundai IONIQ5: Mạnh mẽ, nhiều tiện nghi

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi nhẫn cưới tierra, 17/8/22.

Những nhà tài trợ chính:

* Công ty nha xinh
* Công ty biet thu dep hien dai
* Tu van kien truc nha dep miễn phí
* Chuyen thiet ke nha dep
* the seen house nghỉ dưỡng
* homestay đà lạt giá rẻ
* Game dịch vụ truyền thông đại chúng là gì ?
* link vao VN88 free
* 188bet bóng đá trực tiếp
* bet188 link xem bóng đá

  1. nhẫn cưới tierra
    Offline

    nhẫn cưới tierra admin

    Tham gia ngày:
    13/1/22
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    (Website nhà tài trợ: công ty kiến trúc nhà)
    Hyundai kì vọng IONIQ5 sẽ là một mẫu xe tiên phong, cá tính, nổi bật giữa một rừng các mẫu xe điện start-up hiện nay, và quả thực IONIQ 5 xứng danh là một mẫu xe cá tính tiên phong.

    [​IMG]
    Chiếc xe IONIQ 5 đã chứng tỏ rằng với sự nỗ lực không ngừng, một hãng xe sinh sau đẻ muộn như Hyundai cũng có cơ hội trở thành công ty tiên phong của ngành công nghiệp ô tô thế giới nếu biết nắm bắt lấy cơ hội.

    Thế giới đã không ít lần chứng kiến những cuộc lật đổ ngoạn mục, khi những cái tên tưởng chừng như nhỏ bé đã lật đổ những người khổng lồ đương thời, vươn lên trở thành cái tên hàng đầu. Những câu chuyện của Apple đánh bại Nokia trong lĩnh vực điện thoại; hay sự vươn lên của những Nikon, Canon, Sony đẩy lùi Kodak trong lĩnh vực nhiếp ảnh đã chứng minh được rằng sự thức thời, nắm bắt cơ hội khi có thời cơ thì sự vươn lên trở thành vị trí dẫn đầu không phải là điều không thể.

    [​IMG]
    Điều tương tự cũng đang xảy đến trong ngành ô tô. Trước đây cái tên Hyundai chưa bao giờ được nhắc đến cho một lựa chọn ưu tiên, ở từ Việt Nam cho đến thị trường quốc tế, chứ đừng nói vị trí nằm trong Top. Tuy nhiên, theo thống kê mới nhất, trong nửa đầu năm 2022, những chiếc xe của tập đoàn ô tô Hyundai (bao gồm Hyundai & KIA) trở thành Tập đoàn ô tô có doanh số tốt thứ 3 toàn cầu, sau 2 cái tên khổng lồ là Toyota và Volkswagen với nhiều thương hiệu con.

    Nên nhớ, Hyundai Motor Group được thành lập từ năm 1967, là một cái tên non trẻ khi đặt cạnh các hãng xe Nhật như Toyota, Nissan được thành lập từ đầu thế kỉ 20 và thậm chí còn non trẻ hơn nữa khi so sánh với những cái tên gạo cội của châu Âu như Mercedes hay Roll-Royce.

    [​IMG]
    IONIQ không phải cái tên xa lạ, khi cách đây gần 10 năm, Hyundai IONIQ là chiếc xe điện đầu tiên của hãng cung cấp 3 cấu hình: Hybrid, Plug-in Hybrid và thuần pin sạc điện.

    Trải qua quá trình phát triển, hãng xe Hàn Quốc quyết định để IONIQ trở thành thương hiệu chuyên sản xuất các mẫu xe thuần điện của hãng, cũng giống như Genesis là thương hiệu hạng sang với xuất phát điểm là một mẫu xe được đánh giá thành công. IONIQ là cái tên viết tắt, với sự kết hợp của “ion” – nguyên tử, hạt mang điện tích, ám chỉ đây là một mẫu xe điện và “unique” – sự độc đáo, ám chỉ một chiếc xe cá tính.

    [​IMG]
    Điểm gây ấn tượng đầu tiên của IONIQ 5 là ở thiết kế. Mẫu xe sở hữu ngoại hình đặc sắc, thể hiện một ngôn ngữ thiết kế mạch lạc, không lẫn lộn với bất cứ chiếc xe Hyundai nào khác cũng như các hãng khác. "IONIQ 5 là một tuyên bố về thiết kế mang đến cái nhìn lạc quan với những gì khách hàng có thể mong đợi trong kỷ nguyên xe điện mới", Ông Sang Yup Lee - Phó chủ tịch Hyundai Motor cho biết.

    [​IMG]
    Người ta sẽ nhận diện được IONIQ 5 ngay khi nhìn, dù là qua website hay thực tế bởi các chi tiết đồ họa ô vuông được Hyundai gọi là Parametric Pixel thể hiện rõ nét qua cụm đèn chiếu sáng trước sau theo phong cách ô vuông ánh sáng. Cụm các chi tiết này xuất hiện trên hầu hết các khu vực chiếu sáng của xe: đèn trước, đèn sau, đèn báo mức năng lượng khi sạc.

    [​IMG]
    Ngoại thất IONIQ 5 dựa trên cảm hứng từ thiết kế Concept 45 với ngôn ngữ thiết kế có tên Parametric Dynamics (Động lực học tham số). Đây là cách tiếp cận thiết kế phi truyền thống bằng việc sử dụng các thuật toán hình học để tối đa hóa công nghệ kỹ thuật số như một yếu tố thiết kế.

    Thay vì vẽ hoặc phác thảo truyền thống, kĩ thuật Parametric Dynamics sử dụng các đường nét, khuôn mặt, góc độ và hình dạng đã được tạo ra thông qua dữ liệu kỹ thuật số để tạo ra tính thẩm mỹ thiết kế táo bạo và cá tính chưa từng có.

    [​IMG]
    Trên IONIQ 5, điều này được thể hiện qua các bề mặt sắc sảo, ca pô mượt mà, thuôn thả hình vỏ sò mà theo Hyundai "tối giảm số lượng khe hở giữa các tấm thân để tối ưu khí động học", tay nắm cửa dạng ẩn và cụm đèn chiếu sáng hình điểm ảnh cho cả trước và sau là những chi tiết nổi bật có thể kể đến.

    [​IMG]
    Mâm xe cũng là loại tối ưu khí động học với kích thước 20 inch. Lốp xe cũng là loại Michelin Pilot Sport EV, phiên bản dành riêng cho xe điện với chỉ số ma sát lăn thấp giúp tăng quãng đường di chuyển. IONIQ 5 cũng khá “chơi”

    [​IMG]
    Về các số đo, IONIQ 5 sở hữu kích thước tổng thể của 1 mẫu SUV tầm trung với các thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.635 x 1.890 x 1.605 (mm), khoảng sáng gầm xe đạt 160mm. Điểm đáng chú ý là chiều dài cơ sở của IONIQ 5 đạt 3.000mm, tương đương với các mẫu SUV Full Size, giúp bố trí khoang cabin, không gian rộng rãi.

    Có thể thấy, IONIQ 5 là một thiết kế hoàn toàn táo bạo, tiên phong, cực kì tương lai phảng phất nét hoài cổ. Rất nhiều nhà sản xuất xe điện hiện nay hoặc là bên nguyên thiết kế của 1 chiếc xe xăng đặt cục pin, hoặc làm 1 chiếc xe với thiết kế rất gần với xe xăng.

    [​IMG]
    Hyundai với IONIQ 5 không làm điều đó, họ sáng tạo nên một mẫu xe riêng, nổi bật. Nhiều người nhận ra IONIQ 5 mang phảng phất nét thiết kế của chiếc DMC Delorean trong bộ “Back to future” nổi tiếng những năm 1980-1990. Quả thực chiếc xe này đem đến cho khách hàng cảm giác tương lai đã đến rất gần.

    [​IMG]
    Nếu như ngoại thất là sự phá cách sáng tạo đỉnh điểm của IONIQ 5, là thứ khiến mọi người trầm trồ và tranh cãi như một bản Rock đầy gai góc thì nội thất của xe lại mềm mại, nhẹ nhàng là thứ khiến người ta khoan thai như một bản sonata đầy dịu dàng.

    [​IMG]
    IONIQ 5 sở hữu không gian nội thất được Hyundai gọi là “Smart Living Space” - một không gian thông minh dành cho cuộc sống chứ không chỉ đơn thuần là một khoảng cabin của xe ô tô. Điểm tạo ấn tượng của nội thất IONIQ là bệ tỳ tay trung tâm di động Universal Island sáng tạo có thể trượt di động hành trình 140mm, giúp hành khách có thêm không gian khi sử dụng xe. Điểm này có được do đây là xe điện, không cần tới hộp số nên khu vực này được giải phóng tự do.

    [​IMG]
    Bảng táp lô của Hyundai IONIQ 5 được thiết kế theo phong cách tối giản Minimalism loại bỏ các chi tiết thừa, với cặp màn hình có kích thước 12,3 inch nối liền: màn hình cảm ứng thông tin & màn hình giải trí, thiết lập đa chức năng. Xe được trang bị hệ thống âm thanh Bose, kết nỗi hỗ trợ Android Auto/Apple Carplay cùng với camera 360 độ.

    [​IMG]
    IONIQ 5 dù là mẫu SUV cỡ trung nhưng sở hữu chiều dài cơ sở đến 3.000mm, tức là còn lớn hơn chiếc LX 570 mẫu SUV cỡ lớn chỉ đạt 2.865mm. Có được điều này là do nền tảng khung gầm E-GMP dành riêng cho xe điện của Hyundai. Kết cấu này giúp đẩy phần pin xuống gầm xe, do vậy không bị vướng khoang động cơ đặt trước hoặc sau như xe động cơ đốt trong thông thường, giúp việc tối ưu không gian trở nên dễ dàng hơn.
    https://www.danhgiaxe.com/danh-gia-nhanh-xe-dien-hyundai-ioniq5-manh-me-nhieu-tien-nghi-31127
     

    Nguồn: aiti.edu.vn

Chia sẻ trang này