XenForohosting
  1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: aiti.edu.vn | kenhsinhvien.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn | sen.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Không biết mẹ sau sinh có ăn quýt được không?

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi cunlonmama, 27/2/24.

Những nhà tài trợ chính:

* Go88 game bài
* link vao VN88 free
* 188bet bóng đá trực tiếp
* Go 88 game bài
* bet188 link xem bóng đá
* soi cầu 247 vip online
* dàn lô 4 số vip
* công ty tnhh funismart tphcm
* b29 game online

  1. cunlonmama
    Offline

    cunlonmama admin

    Tham gia ngày:
    22/4/21
    Bài viết:
    822
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    (Website nhà tài trợ: công ty kiến trúc nhà)
    Thời điểm sau sinh là lúc mà mẹ cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để hồi phục cơ thể. Các loại hoa quả sẽ là một trong số những lựa chọn hàng đầu của mẹ. Vậy thì mẹ sau sinh ăn quýt được không? Quýt có những thành phần dinh dưỡng gì có lợi đối với mẹ bỉm?

    [​IMG]
    >> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

    Thành phần dinh dưỡng có trong quýt như thế nào?

    Quýt là một loại trái cây thuộc họ cam không còn quá xa lạ với các gia đình hiện nay. Loại quả này không chỉ có hương vị ngọt thanh mát mà còn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ. Ước tính trong 100gr quýt sẽ bổ sung các dưỡng chất sau:

    Năng lượng: 53 kcal

    Carbohydrate: 13,34 gr

    Chất đạm: 0,81 gr

    Tổng số chất béo: 0,31 gr

    Chất xơ: 1,8 gr

    Cholesterol: 0 mg

    Ngoài ra, trong quýt còn chứa các vitamin, khoáng chất khác như vitamin A, E, C, vitamin nhóm B, sắt, kẽm, mangan… Đây đều là những vi chất có vai trò tích cực đối với sức khoẻ cơ thể.

    >> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

    Mẹ sau sinh ăn quýt được không?

    Với những giá trị dinh dưỡng kể trên, quýt là một trong những loại trái cây rất tốt với cơ thể của mẹ sau sinh. Mẹ sau sinh khi ăn quýt sẽ nhận được những lợi ích dưới đây:

    Cấp nước cho cơ thể: Trong 100gr quýt tươi có chứa tới 89,4 gr nước. Vì thế mẹ sau sinh ăn quýt sẽ bổ sung lượng nước dồi dào cho cơ thể; hỗ trợ mẹ phục hồi sức khoẻ nhanh chóng hơn.

    Hỗ trợ giảm cân: Quýt là một loại trái cây có chứa khá ít calo và giàu chất xơ. Đây là thực phẩm lí tưởng cho mẹ sau sinh lấy lại vóc dáng thon gọn.

    Tăng cường sức đề kháng: Là loại quả thuộc họ cam, thành phần nổi tiếng trong quýt không thể không nhắc tới là vitamin C. Đây là chất chống oxy hoá hỗ trợ mẹ tăng cường sức đề kháng; cải thiện hệ miễn dịch hiệu quả. Nhờ đó bảo vệ sức khoẻ cơ thể tối ưu.

    Hỗ trợ hệ tiêu hoá: Hàm lượng chất xơ dồi dào trong quýt hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hoá của mẹ sau sinh. Đặc biệt là đối với tình trạng táo bón. Trung bình 1 quả quýt sẽ chứa khoảng 1,5 gr chất xơ. Nhờ đó thúc đẩy nhu rộng ruột, hạn chế táo bón hiệu quả.

    Tốt cho sức khoẻ xương khớp: Trong quýt chứa hàm lượng cao vitamin C và các chất chống oxy hoá. Các chuyên gia cho biết, tăng cường vitamin C sẽ hỗ trợ cải thiện sức khoẻ của xương khớp tối ưu. Vitamin C cũng giúp cơ thể mẹ hấp thụ canxi tốt hơn, từ đó cải thiện độ cứng cáp của xương.

    Tốt cho mắt: Hàm lượng vitamin A có trong quýt sẽ giúp mẹ bảo vệ mắt khỏi tổn thương do gốc tự do gây ra. Đồng thời giảm thiểu khô mắt hiệu quả. Ngoài ra trong quýt còn chứa carotenoids hỗ trợ bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh, giảm nguy cơ đục thuỷ tinh thể và thoái hoá điểm vàng.


    Phụ nữ sau sinh ăn quýt cần lưu ý gì?

    Như vậy có thể thấy rằng, quýt là loại trái cây có công dụng hữu hiệu với sức khoẻ của mẹ sau sinh. Tuy nhiên để đảm bảo sức khoẻ, mẹ cần chú ý một số điểm sau khi ăn quýt:

    Mẹ nên ăn quýt vào thời gian sau bữa ăn chính, cách bữa ăn khoảng 1 tiếng. Tránh ăn quýt lúc đói vì lượng axit trong quýt sẽ làm tổn thương dạ dày.

    Mẹ chỉ nên ăn quýt ở mức độ vừa phải; tránh ăn quá nhiều. Tối nhất mỗi ngày mẹ chỉ nên ăn 100 – 200gr quýt (tương đường 1 – 3 quả).

    Ưu tiên ăn những quả quýt ngọt thanh nhẹ; tránh ăn những quả chua quá gắt. Nó không tốt cho hệ tiêu hoá của mẹ. Ngoài ra mẹ nên tránh ăn quýt cùng lúc với uống sữa. Điều này có thể gây chướng bụng, đầy hơi.

    Mẹ nên chọn những quả quýt tươi ngon, có nguồn gốc đảm bảo, không phun thuốc để bảo vệ sức khoẻ.



    Trên đây là những thông tin giúp mẹ giải đáp sau sinh ăn quýt được không? Việc chăm sóc sức khoẻ sau sinh là điều mẹ bỉm cần lưu ý để hỗ trợ cơ thể phục hồi; đảm bảo nguồn năng lượng dồi dào để chăm sóc bé. Một trong những giải pháp được nhiều mẹ bỉm lựa chọn hiện nay là thực hiện liệu trình chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín để chăm sóc sức khỏe và tinh thần tốt cho mẹ sau sinh. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

    Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!
     

    Nguồn: aiti.edu.vn

Chia sẻ trang này