XenForohosting
  1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: aiti.edu.vn | kenhsinhvien.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn | sen.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Một số bất cập mà nhà bán lẻ thường gặp trong kinh doanh đa kênh

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi tranan0401, 21/1/22.

Những nhà tài trợ chính:

* Go88 game bài
* link vao VN88 free
* 188bet bóng đá trực tiếp
* Go 88 game bài
* bet188 link xem bóng đá
* soi cầu 247 vip online
* dàn lô 4 số vip
* công ty tnhh funismart tphcm
* b29 game online

  1. tranan0401
    Offline

    tranan0401 admin

    Tham gia ngày:
    17/8/21
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    (Website nhà tài trợ: công ty kiến trúc nhà)
    Việc áp dụng một kênh để bán hàng đã khó, chứ đừng nói đến bán hàng trên nhiều kênh khác nhau. Tuy nhiên, một bài học rút ra là đừng vì thế mà ôm đồm quá nhiều khi bạn đẩy tất cả sản phẩm lên các kênh bán hàng để tăng doanh số cho cửa hàng mà không có chiến lược tập trung. Cách tốt nhất là nên trải nghiệm bán trên từng kênh và sau đó lọc ra kênh phù hợp nhất và tìm giải pháp tối ưu sự trải nghiệm của khách hàng trên kênh đó.


    1. Giới hạn về nguồn nhân lực


    Đối với các doanh nghiệp nhỏ, một trong những nhược điểm của việc giữ nhiều kênh mở là thiếu nguồn lực hoặc nhân lực tiềm năng để duy trì mọi thứ ở mức cao. Điều này bao gồm dịch vụ chăm sóc khách hàng, có thể bao gồm kỹ năng phục vụ khách hàng không được đào tạo toàn bộ hoặc không thể đồng bộ các kỹ năng bán từ kênh này sang kênh khác. Ví dụ, nếu nhân viên bán hàng tại cửa hàng bán lẻ của bạn được đào tạo chuyên nghiệp để xử lý khách hàng trực tiếp nhưng cũng chịu trách nhiệm về dịch vụ khách hàng qua email đối với các đơn đặt hàng qua mạng, do vậy nhân viên được yêu cầu phải sử dụng giao tiếp bằng văn bản hiệu quả, nếu không dịch vụ chăm sóc khách hàng có thể được xem là không tốt.


    2. Khó khăn trong việc đồng bộ

    Sử dụng hiệu quả tất cả các kênh bán để thúc đẩy sản phẩm và thuyết phục khách hàng tiềm năng mua có nghĩa là bạn cần cung cấp trải nghiệm tích hợp cho khách hàng. Chẳng hạn, một cửa hàng phải quản lý hàng trăm có khi hàng ngàn mã sản phẩm khác nhau việc ghi nhớ mã sản phẩm, giá cả tất cả là rất khó, chưa kể đến việc cập nhật giá lên website phải đồng bộ giá tại các cửa hàng với nhau.


    Tương tự như vậy một ví dụ khác: Nếu bạn bán sản phẩm online, khách đặt hàng và đến cửa hàng để lấy hàng sau khi order để tiết kiệm chi phí vận chuyển, thì bạn cần phần mềm cập nhật tức thời hàng tồn kho tại cửa hàng và trang website, nếu khách hàng không thể xác minh rằng sản phẩm có sẵn để nhận, khách hàng có thể đến một trang web hoặc cửa hàng khác để mua sản phẩm và sự tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu của bạn sẽ giảm đi.


    [​IMG]


    3. Xem các kênh bán hàng qua mạng chỉ là kênh phụ

    Một chủ doanh nghiệp có thể cảm thấy bán hàng tại cửa hàng quan trọng hơn là bán trên website. Vì vậy, anh ấy thiết lập một kênh Internet để bán hàng nhưng không đặt thời gian và tâm quyết để phát triển, để trang web thực sự thu hút khách hàng và tăng doanh số. Đây là tín hiệu xấu cho các nhà bán lẻ, vì một số thị trường, chẳng hạn như người mua sắm thế hệ trẻ, dựa vào Internet để tiến hành nghiên cứu trước khi mua. Theo eMarketer, 50% nhân khẩu học sẽ nghiên cứu các sản phẩm trên trang điện tử trực tuyến xong trong khi vẫn hướng đến cửa hàng để mua hàng thực tế tại cửa hàng.


    4. Khó khăn việc quản lý đội ngũ nhân viên

    Một số công ty vô tình chia nhân viên của họ thành các nhóm bán trực tuyến và nhóm bán tại cửa hàng. Các nhân viên có thể cạnh tranh với nhau, thay vì là làm việc cùng nhau đem lại trải nghiệm cho khách hàng trở nên đáng nhớ và để khách quay lại mua hàng.


    Tìm cách để nhân viên bán hàng và dịch vụ khách hàng trên cùng một trang trong cả kênh trực tuyến và ngoại tuyến là chìa khóa góp phần xây dựng lòng trung thành với khách hàng, cũng như tên thương hiệu của bạn. Vì vậy mà cần giải pháp cho doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh bán hàng đa kênh, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh ra đời giúp cho các nhà bán lẻ làm được những điều đó.


    Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail được xem là một trong số các phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất trong năm 2022 này, là một công cụ hỗ trợ kinh doanh đa năng giúp cho các doanh nghiệp, cửa hàng hay kể cả cá nhân khi có ý định bán hàng online.


    Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail đem lại khá nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, công ty kinh doanh bởi các lý do như hạn chế được tối đa mức vốn đầu tư, nguồn nhân lực và cả công sức bỏ trong việc quản lý và bán hàng.


    1. Tiếp cận và gia tăng lượng khách hàng


    Giúp bạn có thể tiếp cận được rất nhiều khách hàng, tăng số lượng khách hàng tiềm năng dựa trên các kênh trực tuyến, mạng xã hội như: Website, Facebook, Instagram, Shopee, Lazada… Giúp tối ưu việc hoạt động và tăng hiệu suất, chất lượng làm việc, đồng thời cũng giảm thiểu tối đa thời gian, chi phí cho doanh nghiệp.


    Đối với các cửa hàng quy mô lớn có đội ngũ nhân viên đông và mỗi người sẽ chịu trách nhiệm với mỗi công việc khác nhau như bán hàng, kiểm kho, thu ngân… thì việc quản lý, điều tiết con người là việc rất quan trọng. Khi sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail bạn có thể quản lý được giờ làm của từng người, doanh số bán ra hay phát hiện gian lận trong công việc hàng ngày từ đó đưa ra cách xử lý kịp thời.


    Ngoài ra, thông qua các tài khoản của từng nhân viên trên Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail cho phép lưu lại thông tin cụ thể, chi tiết từng ngày từng giờ, ai làm ngày giờ nào, làm việc gì đồng thời phần mềm có cả lịch sử cũng được hệ thống cập nhật và lưu giữ giúp bạn có thể kiểm tra bất cứ lúc nào bạn cần.


    2. Giúp quản lý nhanh chóng và hiệu quả


    Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail giúp quản lý việc bán hàng một cách nhanh chóng, dễ sử dụng và có hiệu quả cao: với chức năng báo cáo dạng biểu đồ giúp chủ doanh nghiệp có cái một nhìn tổng quan nhất và đưa ra các dự định chính xác nhất.


    3. Quản lý tốt thông tin khách hàng.


    Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail giúp quản lý tốt thông tin khách hàng: Bao gồm các thông tin liên quan đến khách hàng như họ tên, số điện thoại, địa chỉ, tên công ty, tên doanh nghiệp, nơi làm việc,… cần được cập nhật liên tục, thường xuyên nhất trong phần mềm quản lý bán hàng nhằm giúp việc quản lý được dễ dàng, thuận tiện hơn.


    Việc doanh nghiệp sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail hiệu quả sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí cho việc quản lý và bán hàng, mở rộng thị trường bên cạnh đó bán hàng đa kênh không cần tốn kém các chi phí như thuê mặt bằng, tiết kiệm thời gian bán hàng mà không cần thiết phải có mặt trực tiếp ở cửa hàng, không cần giao dịch trực tiếp. Hãy cùng chờ đón sự ra mắt của phần mềm trong thời gian sắp tới nhé!
     

    Nguồn: aiti.edu.vn

Chia sẻ trang này