XenForohostingF8BET
  1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: aiti.edu.vn | kenhsinhvien.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn | sen.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Ngủ đủ giấc và sức khỏe của bạn 11

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất - Xây Dựng' bắt đầu bởi Ninh8391, 24/9/22.

Những nhà tài trợ chính:

* Công ty nha xinh
* Công ty biet thu dep hien dai
* Tu van kien truc nha dep miễn phí
* Chuyen thiet ke nha dep
* the seen house nghỉ dưỡng
* homestay đà lạt giá rẻ
* Game dịch vụ truyền thông đại chúng là gì ?
* link vao VN88 free
* 188bet bóng đá trực tiếp
* bet188 link xem bóng đá

  1. Ninh8391
    Offline

    Ninh8391 admin

    Tham gia ngày:
    30/8/18
    Bài viết:
    408
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    (Website nhà tài trợ: công ty kiến trúc nhà)
    Một giấc ngủ ngon đóng vai trò vô cùng quan yếu đối với sức khỏe của con người. Giấc ngủ cũng quan yếu như việc ăn uống lành mạnh và thường xuyên luyện tập thể dục. Với cuộc sống tiên tiến hiện nay, có rất nhiều yếu tố gây ảnh hưởng tới giấc ngủ, chả hạn như sức ép công việc,... Đó chính là những tín hiệu cho thấy bạn thiếu ngủ hay giấc ngủ đêm qua của bạn chắc hẳn không được ngon giấc.

    - Giấc ngủ ảnh hưởng đến chuyển hóa glucose

    Thiếu ngủ ảnh hưởng đến lượng đường trong máu và làm giảm độ nhạy insulin. Thói quen ngủ ít cũng có nguy cơ dẫn đến các tác dụng phụ đối với lượng đường trong máu. Các người ngủ ít hơn sáu giờ mỗi đêm trong một khoảng thời gian dài được chứng minh là có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

    - Giấc ngủ không tất cả có thể tác động tới tim

    Chất lượng và thời gian ngủ có thể ảnh hưởng to sức khỏe. Đây là các nhân tố được cho là nguyên nhân gây ra các bệnh kinh niên, gồm cả bệnh tim. Nhận định của 15 cuộc nghiên cứu cho thấy những người không ngủ đủ giấc có nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ cao hơn nhiều so với những người ngủ từ 7 tới 8 giờ mỗi đêm.

    - Giấc ngủ và hệ miễn nhiễm

    Ngay cả việc mất ngủ trong thời gian ngắn cũng được chứng minh là làm suy giảm chức năng miễn nhiễm. Một nghiên cứu kéo dài hai tuần nhằm theo dõi sự tăng trưởng của cảm lạnh bình thường sau khi cho người bệnh dùng thuốc nhỏ mũi với virus cảm lạnh. Các chuyên gia phát hiện ra rằng các người ngủ ít hơn 7 giờ có khả năng bị cảm lạnh cao sắp gấp 3 lần so với những người ngủ từ 8 giờ trở lên.

    - Ngủ ngon và hoạt động thể thao

    Ngủ ngon được chứng minh có khả năng tăng cường hiệu suất thể thao. Thiếu ngủ có thể có liên quan tới việc đi bộ chậm hơn, giảm sự thăng bằng và khó thực hiện những hoạt động độc lập hơn. Giấc ngủ dài được chứng minh là cải thiện đáng kể tốc độ, độ chính xác, thời gian phản ứng và sức khỏe tinh thần.

    Chất lượng giấc ngủ sẽ bị giảm do thời gian ngủ bị xáo trộn làm cho chức năng thể chất trở nên tồi tệ hơn. Thời gian ngủ ít hơn cũng có liên quan tới hiệu suất tập thể dục kém và giảm thiểu khả năng hoạt động ở phụ nữ to tuổi. Bởi thế, để tối đa hóa hiệu suất thể thao, bạn cần phải có giấc ngủ ngon.

    [​IMG]

    - Cải thiện sự tập trung

    Thiếu ngủ có thể tác động tiêu cực đến một số góc cạnh của chức năng não với chừng độ giống như nhưnhiễm độc rượu. Giấc ngủ rất quan yếu đối với các góc cạnh khác nhau của chức năng não, bao gồm nhận thức, sự tập trung, năng suất và hiệu suất. Đầy đủ những điều này đều bị tác động tiêu cực bởi thiếu ngủ. Những kỹ năng giải quyết vấn đề và hiệu suất nhớ của trẻ em và người to được chứng minh là có sự cải thiện khi bạn ngủ đủ giấc.

    - Ngủ kém khiến bạn tăng cân

    Giấc ngủ kém có can hệ mạnh mẽ tới tăng cân. Những người không ngủ đủ giấc có thiên hướng tăng cân đáng kể so với những người ngủ đủ giấc. Trên thực tế, thời gian ngủ ngắn là một trong các nhân tố chính dẫn đến tình trạng béo phì. Nếu bạn đang cố gắng giảm cân thì việc có được giấc ngủ ngon là vô cùng quan trọng. Một số nghiên cứu đã cho thấy, ngủ không đủ giấc làm tăng ghrelin và giảm leptin. Điều này có khả năng làm tăng sự thèm ăn.

    - Người ngủ ngon tiêu thụ ít calo hơn

    Nhằm cung ứng năng lượng cần thiết duy trì sự tỉnh ngủ, lúc bạn ngủ không đủ giấc thì ăn nhiều thêm chính là sự thích nghi sinh lý. Hiện tại, đồ ăn rất phong phú và đa dạng, bạn có thể thuận lợi tiếp cận với mọi loại thực phẩm, vì vậy bạn rất dễ tiêu thụ calo vượt mức cần thiết.

    Những người thiếu ngủ thường có cảm giác thèm ăn nhiều hơn và có xu thế tiêu thụ nhiều calo hơn. Thiếu ngủ làm thay đổi sự điều tiết của hormone thèm ăn và đây được cho là nguyên nhan gây ra giảm thiểu về việc điều chỉnh cơn thèm ăn. Ngủ không đủ giấc khiến mức ghrelin cao hơn, hormone kích thích sự thèm ăn và giảm mức độ leptin, hormone ngăn chặn sự thèm ăn.

    - Thiếu ngủ và tình trạng viêm trong thân thể

    Giấc ngủ có thể có tác động to tới tình huống viêm trong cơ thể bạn. Thực tế, mất ngủ được biết tới là nhân tố là kích hoạt những tín hiệu của tình huống viêm và thương tổn tế bào. Giấc ngủ kém có liên quan mạnh mẽ tới tình trạng viêm đường tiêu hóa kéo dài, trong những rối loạn được gọi là bệnh viêm ruột.

    Giấc ngủ kém có can hệ mạnh mẽ tới các bệnh viêm ruột và có thể làm tăng nguy cơ tái phát bệnh. Những nhà nghiên cứu thậm chí còn dựa vào việc đánh giá giấc ngủ để giúp dự báo kết quả điều trị ở những người có vấn đề viêm nhiễm lâu dài. Các người thiếu ngủ mắc bệnh Crohn có khả năng tái phát cao gấp đôi so với những bệnh nhân có giấc ngủ ngon.

    >>> Danh mục liên quan:
     

    Nguồn: aiti.edu.vn

Chia sẻ trang này