XenForohosting
  1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: chuanmen.edu.vn | okmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Phương pháp sống khỏe hơn 11

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất - Xây Dựng' bắt đầu bởi Ninh8391, 21/1/22.

Những nhà tài trợ chính:

* Công ty nha xinh
* Công ty biet thu dep hien dai
* Tu van kien truc nha dep miễn phí
* Chuyen thiet ke nha dep
* the seen house nghỉ dưỡng
* homestay đà lạt giá rẻ
* Game dịch vụ truyền thông đại chúng là gì ?
* link vao VN88 free
* 188bet bóng đá trực tiếp
* bet188 link xem bóng đá

  1. Ninh8391
    Offline

    Ninh8391 admin

    Tham gia ngày:
    30/8/18
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    (Website nhà tài trợ: công ty kiến trúc nhà)
    Liệu có bao giờ bạn cảm thấy tò mò về ngày xưa, lúc chưa có tiến bộ về kỹ thuật và khoa học cùng những bệnh viện, phòng khám tiên tiến như hiện tại thì làm sao ông cha ta có thể giữ gìn sức khỏe thật tốt? Hãy cùng khám phá xem cách thức sống khỏe của người xưa là gì.

    - Móng tay và lỗ mũi

    Cắt móng tay định kỳ với độ dài vừa phải để ngón tay luôn được sạch sẽ, việc cầm nắm cũng vệ sinh hơn, nhất là thức ăn thức uống.Tương tự như thế, lỗ mũi cũng cần được làm sạch thường xuyên. Chăm sóc sạch sẽ móng tay và lỗ mũi giúp bạn tăng cường khả năng chống virus của hệ hô hấp.

    - Làm sạch ruột

    Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng dạ dày cần được tiêu độc và ngơi nghỉ hoàn toàn mỗi tuần một lần. Bạn có thể chọn ra một ngày cuối tuần để thực hiện chế độ ăn xanh, chế độ ăn thải độc…Ngoài ra, việc đi đại tiện mỗi ngày vào buổi sáng cũng giúp bao tử khỏe mạnh, sức khỏe tốt hơn.

    - Đôi chân

    Ở lòng bàn chân có rất nhiều huyệt can hệ tới các bộ phận trên cơ thể như tim, phổi, dạ dày…Vậy nên, bạn cần trông nom đôi chân của bản thân kỹ hơn để không ảnh hưởng tới những cơ quan khác. Các khối u hắc tố dưới da thường xuất hiện ở chân, đặc biệt là lòng bàn chân, nơi ít được phơi nắng nhất. Nếu phát hiện những đốm lạ, những vết sẫm màu khác thường hay vết nứt, cần đi kiểm tra thầy thuốc để biết tình hình sức khỏe.

    - Không nằm thêm

    Có nhẽ vì cuộc sống tiên tiến bận rộn nên con người có ít thời gian ngủ hơn, thành ra họ bắt đầu ngủ nướng, nằm thêm nhiều hơn. Tuy nhiên, việc ngủ nướng rất có hại đối với sức khỏe cơ bắp, khớp và hệ tiết niệu. Nằm lâu, nằm cố sẽ khiến nước tiểu bị ứ đọng trong thận hoặc ống dẫn niệu, và chất độc có trong nước tiểu sẽ gây tổn hại phần nào tới sức khỏe của con người.

    Hoạt động giảm tuần hoàn không thông sẽ khiến chất dinh dưỡng toàn thân chuyên chở không kịp, sản phẩm chuyển hóa ở cơ bắp và khớp cũng không thể được máu đưa đi. Hơn nữa, sau khi thức dậy chúng ta thường phải đi vệ sinh vì lượng nước tiểu tích trữ trong suốt thời gian ban đêm.

    - Tốc độ ăn

    Trên thực tiễn, vận tốc truyền dấu hiệu đã nạp đồ ăn của dạ dày đến não bộ luôn có một khoảng thời gian trễ nhất quyết. Theo các nhà khoa học, độ trễ này tùy vào mỗi người nhưng trung bình sẽ rơi vào khoảng 20 phút. Chính vì độ trễ này mà chúng ta vẫn tiếp diễn nạp năng lượng dẫn đến nguy cơ thừa năng lượng.

    Nên ăn chậm, ăn từ từ và kéo dài nhiều hơn 20 phút để kịp thời gian não bộ nhận được thông tin cũng như là phương pháp để cảm thụ ẩm thực. Nguyên tắc ăn no 8 phần là cách thức sống khỏe từ bữa ăn của người xưa. Nguyên tắc này nói đến việc bạn ngừng ăn khi đã cảm thấy no 8 phần hoặc 80%, điều này giúp chúng ta không bị thừa calo và không bao giờ có cảm giác muốn bỏ bữa.

    - Răng miệng

    Cái răng chiếc tóc là góc con người bởi vậy bạn cần chăm sóc kỹ càng răng mồm của bản thân thật tốt. Các chuyên gia khuyên rằng đánh răng 2 lần mỗi ngày và tăng cường ăn các loại rau củ và trái cây như nho, táo, chuối, dưa, cam quýt và các loại bí để ngăn ngừa sâu răng, hạn chế tối đa ăn đường và các thực phẩm có nồng độ axit cao.

    Thực tiễn chỉ bằng các phương pháp rất đơn giản như chăm nom răng mồm đúng phương pháp là đã có thể giúp chúng ta tránh xa bệnh tật rồi. Nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng sau lúc ăn xong thay vì tăm để hàm răng đều và khít. Lúc răng có các vấn đề như ê buốt, đốm đen, lung lay, lợi sưng…cần đến gặp các nha sĩ để có lời khuyên chính xác.

    - Ngủ đúng giờ, đủ giấc

    Giấc ngủ tốt nhất là từ 11h đêm đến 7h sáng hôm sau. Mỗi tối nên lên giường khi 10h, 10h30 sẽ đi vào giấc ngủ và bình thường mỗi ngày ngủ đủ 7-8 tiếng. Nỗ lực đừng để việc ngủ bị trì hoãn bởi bất kỳ lý do gì. Một người không ăn một ngày có thể không sao nhưng nếu không ngủ một ngày thì thể lực và khả năng miễn nhiễm của thân thể bị suy giảm. Bí quyết sống khỏe để cơ thể duy trì hiện trạng tốt nhất chính là đảm bảo giấc ngủ của bạn.

    Ngoài ra để đảm bảo chất lượng giấc ngủ, bên cạnh những yếu tố điều kiện bên ngoài như ánh sáng, tiếng ồn, giường đệm,... 1 Nội tâm thái bình là điều rất quan yếu. Người xưa trước lúc nằm xuống giường sẽ nhắm mắt hội tụ hướng nội, nhìn lại bản thân mình để làm cho tâm khảm trở nên yên tĩnh. Như vậy họ thuận tiện có một giấc ngủ sâu ngay khi đặt lưng và thức dậy từ sớm mà không cần đồng hồ báo thức vào buổi sáng.

    [​IMG]

    - Dưỡng tâm

    Người hiện đại chúng ta ngày ngày cố gắng tập luyện thể thao, tăng cường đi lại giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên điều này chỉ đang là tu dưỡng về mặt thể chất là chính yếu, sức khỏe ý thức vẫn đang bị tác động. Đối với người xưa thì việc dưỡng tâm là cách phòng bệnh tốt nhất nên họ luyện tập thư pháp, thư họa, võ thuật, thiền định,...

    Điểm chủ yếu nhất của đạo dưỡng sinh là giữ cho cơ thể và ý thức được hài hòa. Có thể thấy những danh nhân nổi danh trong lịch sử mặc dù chìm nổi chốn quan trường nhưng họ vẫn giữ một tinh thần lạc quan, phóng khoáng. Điều này có được là nhờ cách dưỡng sinh mà họ tôn sùng, là thiền định. Kế bên các hoạt động thể chất, hãy dành ra ít phút mỗi ngày để thiền định, lắng tâm, tốt nhất là thiền số phút bằng đúng số tuổi của bản thân để cảm thấy luôn khỏe mạnh và ngập tràn năng lượng sống.

    - Ẳn thăng bằng dinh dưỡng

    Người Trung Hoa cổ đại chỉ ăn hai bữa mỗi ngày với một lượng đồ ăn rất ít. Họ cũng ít lúc ăn thịt, ăn nhiều rau xanh, trái cây nên hệ tiêu hóa của họ cũng tốt hơn. Đối với người xưa mà nói việc ăn uống có thể coi là một phần của văn hóa dưỡng sinh. Họ coi việc ăn uống điều độ như một phương pháp để giảm dục vọng thèm muốn, làm nhạt đi khẩu vị, không ăn quá nhiều và giảm số lần ăn một ngày đi.

    Một điều dễ nhận thấy là hiện nay, con người có khuynh hướng ăn nhiều thịt và các sản vật sơn hào hải vị từ động vật hơn xưa. Thậm chí, có những chế độ ăn kiêng giảm béo chú trọng nạp năng lượng từ thịt và nói không với ngũ cốc, chất xơ khác. Mối liên hệ giữa việc sát sinh động vật với bản tính hung dữ, căng thẳng của con người. Đây chính là nguyên do con người tiên tiến ngày càng trở nên nóng giận, cáu gắt, căng thẳng và bệnh tật trở thành một phần tất yếu.

    Xét về nhân tố công nghệ y tế trong cách thức sống khỏe của ông cha ta thông qua những bữa ăn, có thể thấy một bữa ăn lành mạnh với dinh dưỡng thăng bằng đủ thịt và rau sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, chọn lựa khẩu vị ăn ít dầu mỡ và ít muối, cùng với đó là chú trọng độ tươi ngon của vật liệu cũng là yếu tố quan trọng tạo nên một khẩu phần ăn đầy đủ dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

    - No không gội đầu, đói không tắm

    Sau lúc ăn no, những mạch máu trên phố ruột và dạ dày sẽ trương lên, lượng máu chảy về cơ quan tiêu hóa nhiều hơn để có lợi cho tiêu hóa và giúp hấp thụ thức ăn. Nếu tắm gội sau khi ăn, thân thể sẽ phải hoạt động, thức ăn không nhận được tín hiệu tiêu hóa, từ đó làm tăng nguy cơ mắc những bệnh về tim mạch, đau dạ dày.

    Tốt nhất nên tắm trước khi ăn 1 tiếng vì tắm là hoạt động thư giãn và tiêu hao calo nên khi ăn sẽ cảm thấy ngon miệng hơn.4. Ẳn không quá no, no không nên nằm. Người ta thường nói đùa căng da bụng - chùng da mắt để chỉ việc cảm thấy buồn ngủ sau lúc ăn no. Điều này xảy ra là do lượng máu tập hợp vào dạ dày để tương trợ cho tiêu hóa nên chúng ta dễ cảm thấy buồn ngủ, uể oải và muốn đi nằm nghỉ.

    Nếu chiều chuộng cảm giác này mà nằm nghỉ hay rơi vào giấc ngủ sâu khiến các dịch tiêu hóa chảy ngược vào thực quản, gây ra bệnh viêm đường ruột. Khi cảm thấy buồn ngủ, hãy thử ngồi thư giãn hoặc dùng tay thực hiện một số động tác trâm bóp đơn giản vùng bụng theo chiều kim đồng hồ từ trong ra ngoài rồi từ ngoài vào trong để tương trợ và thúc đẩy công đoạn tiêu hóa mau chóng, thuận tiện hơn. Đây là một cách thức sống khỏe đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả.

    - Thư giãn từ bên trong

    Thư giãn và tiêu khiển liệu có phải một bí quyết sống khỏe? Công nghệ và công nghệ được sinh ra với mong muốn giúp con người nghỉ ngơi, thư giãn và tiêu khiển thông qua những tiện ích. Tuy nhiên sự thật là con người đang bị trói buộc vào thế giới vật chất, bị hạn chế những tiềm năng vô biên và tạo ra nhiều khó khăn ngăn trở con người thăng hoa sinh mệnh đến một trình độ cao hơn.

    Chúng ta đang bị giam giữ trong chính cuồng quay của công việc, lo lắng bất an và xơ cứng trong tinh thần. Rốt cục vì sao lúc không có những tiện ích trên, cuộc sống chẳng sung túc, giàu có, y tế chẳng hiện đại nhưng người xưa vẫn sống vui khỏe. Chúng ta luôn kiếm tìm sự bình yên trong nội tâm giữa môi trường ồn ào xung quanh. Họ luôn thư giãn ngay cả khi bận rộn nhất để có thể hoàn thành mọi việc trong một tâm thái an hòa. Họ không tỏ ra bận rộn như một con ong vò vẽ kiểu người tiên tiến.

    Con người nên dựa vào các thay đổi cơ lý của vạn vật trong trời đất làm căn cứ điều chỉnh tâm và thân của mình. Đạo dưỡng sinh của người xưa là để chỉ nội dưỡng, cũng chính là bắt đầu cải thiện môi trường nội bên trong, tu dưỡng nhân tâm, tu dưỡng thân thể từ ấy có sức khỏe thể chất và ý thức càng dồi dào.


    >>> Tìm hiểu thêm:
     

    Nguồn: aiti.edu.vn

Chia sẻ trang này